Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tình trạng “cháy” tại Hải Phòng đáng báo động đỏ?

Chiều 12/6/2023, Hải Phòng xảy ra vụ cháy nhà dân tại đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An. Rất may, không có thiệt hại về người.

Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã kịp thời ứng phó trước khi lực lượng CSPCCC đến
Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã kịp thời ứng phó trước khi lực lượng CSPCCC đến (Ảnh: Duy Mạnh)

Theo nguồn tin ghi nhận được của phòng viên TH&CL tại hiện trường, khoảng 16h30’ ngày 12/6, xảy ra vụ cháy tại nhà dân kinh doanh các mặt hàng về giấy dán tường số 735, đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP. Hải Phòng. Rất may, khi vụ cháy xảy ra, gia đình không có ai ở nhà lên không có thiệt hại về người. Đám cháy được phát hiện bởi hộ gia định bên cạnh. 

Lực lượng PCCC đã kịp thời khống chế và dập tắt đám cháy
Lực lượng PCCC đã kịp thời khống chế và dập tắt đám cháy (Ảnh: Duy Mạnh)

Ngay khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo phường Quán Trữ, lãnh đạo quận Kiến An đã phối hợp với Công an TP. Hải Phòng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an quận Kiến An nhanh chóng, khẩn trương đến hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy và CNCH. Đến 17h40’ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt. Ước tính thiệt hại ban đầu là khoảng 100 triệu đồng, hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hải Phòng đã xảy ra khá nhiều vụ cháy nghiêm trọng dẫn đến thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể: Ngày 19/1/2023 xảy ra vụ cháy tại số 81 Hoa Khê phường Quán Trữ, quận Kiến An khiến 1 người thiệt mạng; ngày 19/2/2023 xảy ra vụ cháy xưởng sản xuất đế giày thuộc Công ty cổ phần Kim Long, quận Kiến An, TP. Hải Phòng ước tính thiệt hại vài tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người; ngày 12/2/2023 xảy ra cháy lớn tại chợ Tam Bạc Hải Phòng; ngày 2/4/2023 xảy ra cháy kho tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt – Tiệp; ngày 12/5/2023 cháy tại quán bar số 144 Văn Cao (thuộc quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) khiến 3 người thiệt mạng; ngày 25/5/2023 một vụ cháy tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng đã gây thiệt hại nặng về tài sản.

Vụ cháy Công ty Kim Long
Vụ cháy Công ty Kim Long (Ảnh: PV)

Giữa cái nóng khắc nghiệt của mùa hè và tình trạng cắt điện luân phiên đang diễn ra khiến nhiều gia đình, nhiều đơn vị lựa chọn dùng máy phát tại nhà, tại cơ sở để duy trì điện sinh hoạt và kinh doanh, tiềm ẩn nguy cơ về chập điện dẫn đến cháy, nổ.

Thiết nghĩ, tình trạng cháy xảy ra tại Hải Phòng từ đầu năm 2023 - là một lời cảnh tỉnh nghiêm khắc đối với công tác kiểm soát về PCCC, về an toàn cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh cá nhân, đơn vị. Cần phải có sự vào cuộc đồng loạt của các cấp, các ngành, các địa phương của Hải Phòng, để không để xảy ra sự việc đáng tiếc, thương tâm.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn
OECD nhận định về tăng trưởng của các nền kinh tế lớn

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ước tính nền kinh tế toàn cầu năm nay sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng 3,1% như năm ngoái và tăng nhẹ lên 3,2% vào năm tới.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Một mùa nghỉ lễ sôi động

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chứng kiến sự sôi động với hơn 41.000 lượt khách đến tham quan, mang về khoảng thu gần 12 tỷ đồng.

Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5
Đồng loạt thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5

Từ ngày 5/5, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chính thức triển khai và đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cát Bi, Phú Bài.