Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng nghiên cứu dự án chỉnh trang Khu du lịch Đồ Sơn

UBND TP. Hải Phòng đang nghiên cứu lập chủ trương dự án chỉnh trang Khu du lịch Đồ Sơn, tại vị trí có nhà nghỉ của bộ, ngành bỏ hoang.

Nhà nghỉ Bộ Xây dựng (thuộc phường Hải Sơn, Đồ Sơn) bỏ hoang
Nhà nghỉ Bộ Xây dựng, thuộc phường Hải Sơn, Đồ Sơn bỏ hoang (Ảnh Internet)

Theo đó, nhiệm vụ này được UBND TP. Hải Phòng giao cho UBND quận Đồ Sơn, Sở Tài nguyên và Môi trường, báo cáo lại trong tháng 6/2023, ông Nguyễn Ngọc Tú, Chánh văn phòng UBND TP. Hải Phòng thông tin.

Hai khu dự kiến được chỉnh trang gồm đoạn từ quảng trường 15/5 đến khu đất của Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và đoạn từ bãi xe khu II Đồ Sơn đến hết đường qua Vụng Séc (gần bến K15). Hai khu này có nhiều nhà nghỉ, khách sạn của các bộ ngành đã xuống cấp, thậm chí bỏ hoang nhiều năm.

Ông Tú cho biết Chủ tịch TP. Hải Phòng đã ký văn bản gửi các bộ ngành đề nghị phối hợp xử lý hiện trạng sử dụng đất ở quận Đồ Sơn.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hải Phòng được giao rà soát hồ sơ, nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất của các tổ chức ở khu I và khu II Đồ Sơn, đề xuất phương án xử lý với thành phố trước ngày 15/6/2023. Hiện đã có Bộ Xây dựng đề nghị chuyển giao 2 cơ sở nhà, đất cho thành phố quản lý, lên đề án chỉnh trang, sử dựng.

Theo báo cáo của quận Đồ Sơn, 11 bộ ngành trung ương có nhà nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh tại khu du lịch, trong đó, công trình của 6 cơ quan, đơn vị được đầu tư xây dựng từ thời bao cấp nay đã xuống cấp trầm trọng; 12 dự án có tổng diện tích khoảng 700.000m² chậm tiến độ.

Cuối tháng 4/2023, UBND quận Đồ Sơn đã đề xuất UBND TP. Hải Phòng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành chuyển giao tài sản về cho thành phố quản lý, phát triển hạ tầng du lịch. Quận Đồ Sơn cũng đề nghị thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm, thu hồi để đấu giá tăng thu cho ngân sách đối với các trường hợp chậm hoặc không đưa đất vào sử dụng, để hoang hóa gây lãng phí tài nguyên.

Được biết, Đồ Sơn là khu du lịch nổi tiếng được người Pháp xây dựng đầu thế kỷ 20. Sau năm 1975, nhiều bộ ngành được cấp đất tại đây để xây dựng nhà nghỉ, nhà khách, Trung tâm điều dưỡng phục vụ cán bộ, công nhân, viên chức trong ngành. Các cơ sở có đủ điều kiện sau đó được chuyển đổi sang kinh doanh khách sạn, du lịch theo cơ chế doanh nghiệp nhà nước.

Tuy nhiên, sau thời kỳ bao cấp, các công trình này không được đầu tư nên xuống cấp. Ngoài ra, do các cơ sở lưu trú du lịch tư nhân phát triển mạnh dẫn đến hệ thống nhà nghỉ, nhà khách của bộ ngành trở lên vắng khách, kinh doanh kém hiệu quả, sau cùng dẫn đến bỏ hoang.

Duy Mạnh

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.