Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh ủy Bình Phước: Ban hành Nghị quyết về phát triển BHXH, BHYT

Tỉnh ủy Bình Phước vừa ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2021-2025. Trong đó, đề ra mục tiêu cụ thể về phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong từng năm.

Trong thời gian qua, việc mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Bình Phước chưa tương xứng với tiềm năng, chưa bền vững. Số người hưởng BHXH một lần còn nhiều; tình trạng trốn, nợ BHXH, BHYT còn xảy ra; công tác thanh tra, kiểm tra mới chỉ tập trung vào việc giảm nợ đọng; việc khám chữa bệnh BHYT chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân… Do đó, BHXH tỉnh Bình Phước đã tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU để tăng cường thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.

Nghị quyết đã đề ra những mục tiêu rất cụ thể như: Năm 2021 phấn đấu có 33% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, 28% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 91% dân số tham gia BHYT. Năm 2022, chỉ tiêu lần lượt là 35%, 29,5% và 92%; Năm 2023 là 38%, 31,5% và 93%; Năm 2024 là 42%, 33% và 94%; Năm 2025 là 45%, 35% và 95%.

Cũng theo Nghị quyết, các cấp ủy Đảng có trách nhiệm phân công các thành viên trong cấp ủy phụ trách công tác BHXH, BHYT trên địa bàn; phân công đảng viên ở chi bộ khu phố, thôn, ấp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT, nhất là tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các xã biên giới. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chuyên đề về BHXH, BHYT của các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị- xã hội ở cấp huyện, xã, thôn, ấp, tổ dân phố.

Cùng với đó, cần tổ chức nghiên cứu, quán triệt, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TU, tạo sự thống nhất và đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện. Phải cụ thể hóa nội dung Nghị quyết thành những chủ trương, cơ chế, chính sách để thực hiện lộ trình tăng diện bao phủ BHXH, BHYT; tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng nội dung, kết quả thực hiện Nghị quyết; phổ biến, nhân rộng những mô hình, cách làm hay, hiệu quả.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.