Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức thi lại tốt nghiệp THPT cho thí sinh vì lỗi của giám thị

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, ngày 11/8, Bộ sẽ tổ chức thi lại cho số thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 bị ảnh hưởng quyền lợi do lỗi của giám thị.

Đánh giá sơ bộ về kỳ thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, đến thời điểm này, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đáp ứng được mục tiêu kép, vừa bảo đảm chống dịch, đồng thời đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng, với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, quyết tâm của Bộ GDĐT, sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương trong cả nước.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT được tổ chức vào tháng 8, trong thời tiết xấu, mưa lũ, nguy cơ sạt lở, cộng với dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Nhưng các địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin cụ thể hơn, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong buổi thi môn Văn ở Bắc Ninh, các cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô “cán bộ chấm thi” nhưng các thầy cô bị tâm lý nên yêu cầu thí sinh phải chép lại.

Trong buổi thi môn tổ hợp ngày 10/8, giám thị ở Điện Biên đã phát đề thi môn Địa lý chậm 5 phút, nhưng không bù giờ cho thí sinh.

Ngoài ra, ở Bình Phước xảy ra chuyện hi hữu là một thí sinh không tham gia thi môn Địa lý vì nghĩ được miễn thi. Cả giám thị và thí sinh đều nghĩ được miễn thi môn này vì thí sinh là học sinh giỏi cấp trường. Giám thị không kiểm tra nên đã cho thí sinh không thi. Sau buổi thi mới phát hiện thí sinh có tên trong danh sách dự thi.

Về giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh sau các sự cố này, Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tổ chức thi lại ở 7 phòng thi ở Điện Biên, 1 phòng thi ở Bắc Ninh và 1 thí sinh ở Bình Phước.

Việc thi lại sẽ diễn ra trong hôm nay (11/8), bằng đề thi dự phòng của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, tại Hội đồng thi Quảng Ninh cũng xảy ra sự cố in sao thiếu đề thi cho thí sinh khiến thời gian làm bài thi của thí sinh bị ảnh hưởng. Hội đồng này đã xử lý theo hướng cho thí sinh làm bù giờ đúng bằng thời gian thiếu nên thí sinh không phải thi lại.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, các thí sinh trong diện phải thi lại sẽ được đảm bảo quyền lợi. Đề thi dự phòng của Bộ sẽ đảm bảo độ khó tương đương với đề thi chính thức.

“Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương để thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho thí sinh”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Về thời điểm sẽ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho 26.308 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chưa thể dự thi đợt 1, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tùy vào tình hình dịch COVID-19. Tuy nhiên, dù tổ chức vào thời điểm nào thì cũng phải bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, công bằng và theo đúng quy chế; đặc biệt, phải đặt quyền lợi của thí sinh lên trên hết.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.