Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Để chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), các tỉnh, TP trên toàn quốc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi để giáo dục thực tiễn truyền thống cách mạng, góp phần nâng cao nhận thức của Đoàn viên Thanh niên trong thời đại mới, tạo không khí đoàn kết, gắn bó, chia sẻ giữa Đoàn viên Thanh niên.

Tối ngày 25/3/2019, tại Trường ĐH Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tại Lễ kỷ niệm, 500 cán bộ, ĐVTN đã được xem phóng sự về 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Tỉnh đoàn đã cùng trao bằng khen, biểu trưng và hoa cho 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh năm 2018. Những cá nhân này, tuy mỗi người mỗi lĩnh vực, chuyên môn khác nhau nhưng đều có chung sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt qua những khó khăn để cống hiến sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hình 1

Đoàn viên dọn vệ sinh tuyến đường sắt

Tối ngày 24/3/2019, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn, đồng thời trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 8 tập thể với 8 mô hình tiêu biểu, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thành phố.

Giải thưởng Hồ Hảo Hớn mang tên liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, bí thư đầu tiên của Khu đoàn Sài Gòn-Gia Định, được tổ chức nhằm ghi nhận, tuyên dương những cá nhân, tập thể có nhiều sáng kiến hiệu quả, mô hình hay, giải pháp thiết thực đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của TP.HCM.

Cùng ngày, Ngày đoàn viên năm 2019 với chủ đề “Ngày làm việc tốt” đã được đồng thời tổ chức tại nhiều điểm tại TP.HCM với nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền bảo vệ môi trường, giao lưu nhân chứng lịch sử, các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Ngày 24/3, tại Quảng trường Lâm Viên (TP. Đà Lạt), Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Một trong những hoạt động hấp dẫn là Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân, Giải Việt dã tỉnh Lâm Đồng 2019, Giải Việt dã truyền thống 26/3 lần thứ 22 năm 2019… thu hút hàng nghìn vận động viên không chuyên từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia thi đấu.

Cùng với đó, Hội thi đồng diễn “Giai điệu Tổ quốc” cũng diễn ra sôi nổi với sự tham gia trình diễn của hàng trăm đoàn viên, thanh niên đến từ 7 đơn vị đoàn trường đại học, cao đẳng tại TP. Đà Lạt.

Chiều và tối cùng ngày, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tiếp tục tổ chức các hoạt động Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông nhằm bồi dưỡng kiến thức, văn hoá giao thông cho đoàn viên, thanh niên; liên hoan CLB, đội nhóm thanh niên đến từ 12 huyện, thành phố và các đơn vị tham gia giao lưu, gặp gỡ.

Ngày 24/3, tại sân khấu Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì), Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tổ chức Ngày hội thanh thiếu nhi Đất Tổ năm 2019 với sự tham gia của gần gần 4.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi đại diện cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Ngày hội là dịp để thanh thiếu nhi ôn lại lịch sử vẻ vang, truyền thống hào hùng trong 88 năm xây dựng và phát triển của Đoàn, góp phần bồi dưỡng ý chí cách mạng, hun đúc lý tưởng bầu nhiệt huyết, khát vọng tuổi trẻ vươn lên lập thân, lập nghiệp; cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự chăm lo bồi dưỡng, giáo dục của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội để tuổi trẻ phấn đấu và trưởng thành.

Ngày 24/3, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, CLB Trí thức trẻ của tỉnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Ngày hội thanh niên và Ngày hội an toàn giao thông; Diễn đàn “Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Di chúc theo chân Bác” và tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu, sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện, học sinh 3 tốt.

Ngày 24/3, tại Hà Tĩnh, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Tọa đàm “Cán bộ Đoàn nhớ lời di chúc theo chân Bác” nhằm giúp cán bộ đoàn nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc mà Bác Hồ đã để lại cách đây 50 năm.

Cũng trong dịp này, T.Ư Đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Việt Xuyên (Thạch Hà). Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các ban T.Ư Đoàn cùng 72 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc vừa nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng bao gồm hiện vật và tiền mặt, tặng các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ xã Việt Xuyên xây dựng một tuyến đường điện thanh niên 2 km trị giá 50 triệu đồng và khởi công xây dựng tuyến mương thoát nước trị giá 138 triệu đồng.

Tối ngày 24/3, tại Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức lễ tuyên dương 36 cán bộ Đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018.

Trong số 36 cán bộ Đoàn cơ sở tiêu biểu được tuyên dương lần này, có nhiều thủ lĩnh, tấm gương đã thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Đoàn, có những sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hình 2

Các thanh niên ưu tú, xuất sắc trong học tập và rèn luyện được kết nạp Đoàn

Sáng 21/3, tại Hà Nội, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”.

Tại chương trình đối thoại, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên; tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên đóng góp ý kiến, sáng kiến với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục đổi mới các phương thức hoạt động. Bên cạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, các cấp bộ Đoàn chủ trương thúc đẩy các chiến dịch tình nguyện tại chỗ. Ngoài ra, hiện nay các chương trình tình nguyện của Đoàn đã bắt đầu đi vào từng đối tượng riêng đặc thù.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.