Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức sự kiện âm nhạc truyền thông kêu gọi phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc

Vừa qua, tại Hà Nội diễn ra sự kiện âm nhạc “Nhịp điệu yêu thương” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cũng như người dân và các học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động do ActionAid Việt Nam hợp tác cùng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tháng hành động về Bình đẳng giới và Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với Chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

Tổ chức sự kiện âm nhạc truyền thông kêu gọi phòng chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc - Hình 1

Qua các phần giao lưu với các nghệ sĩ và Ban Tổ chức, khán giả đã có thêm những hiểu biết mới về thực trạng quấy rối tình dục (QRTD) và bạo lực trên cơ sở giới tại Việt Nam cũng như mong muốn về một môi trường làm việc tốt hơn và cam kết đảm bảo quyền phụ nữ và phòng chống QRTD và bạo lực trên cơ sở giới cho phụ nữ và trẻ em gái.

Theo nghiên cứu về tình trạng QRTD tại các nhà máy may ở Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh được ActionAid Việt Nam hợp tác cùng Học viện phụ nữ Việt Nam thực hiện trong khuôn khổ dự án “Sáng kiến chấm dứt bạo lực giới trong ngành may mặc” cho thấy có: 82,8% nữ công nhân từng bị huýt sáo trêu ghẹo; 59,5% bị nhìn chằm chằm vào cơ thể;  45,8% phải nghe những lời bình luận khiếm nhã về ngoại hình, trang phục hoặc các bộ phận cơ thể; 17,8% bị tán tỉnh, quấy rối bằng tin nhắn, email; 15,4% bị ôm, sờ mó, đụng chạm một cách cố ý; 8,2% bị gạ gẫm/ép quan hệ tình dục để giữ việc làm, được ưu ái hoặc thăng chức.

Với tình trạng QRTD như trên, chỉ có 57,6% số người được khảo sát cho rằng nạn nhân và những người chứng kiến nên lên tiếng về vụ việc; 42,4% còn lại chọn cách giữ im lặng bởi tâm lý mặc cảm, xấu hổ, lo sợ bị mất danh dự cá nhân hoặc sợ bị trả thù. 

“Chúng tôi tổ chức buổi sự kiện âm nhạc “Nhịp điệu yêu thương” để tăng cường sự nhận biết của công chúng qua thông điệp “No means No” (“Không là không”) trong việc nói không với QRTD và BLG”, bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng Đại diện tổ chức ActionAid Việt Nam cho biết. “Chúng tôi mong muốn có thể giúp đỡ những công nhân lao động trong ngành dệt may nói riêng và cộng đồng nói chung có kiến thức và hiểu biết rõ ràng hơn về vấn đề này. Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn với các bên liên quan trong tương lai để chung tay xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh cho phụ nữ tại Việt Nam”.

 Sự kiện âm nhạc “Nhịp điệu yêu thương” nằm trong dự án “Sáng kiến chấm dứt bạo lực giới trong ngành may mặc” hưởng ứng Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.” Dự án được thực hiện được thực hiện trong vòng ba năm từ tháng 01 năm 2018 đến tháng 12 năm 2020, nhằm nâng cao năng lực, tiếng nói và bảo vệ quyền cho 5000 nữ công nhân ngành may mặc tại bốn nhà máy thuộc quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hải Phòng thông qua việc xây dựng cơ chế bảo vệ hiệu quả nhằm chống QRTD tại nơi làm việc.

MP

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.