Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức Y tế thế giới: Cần điều chỉnh vắc xin

"Vắc xin Covid-19 cần tạo ra các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và lâu dài hơn để không cần phải tiêm thêm các liều tiếp theo", theo WHO.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết vắc xin Covid-19 có thể cần được cập nhật để nhắm vào mục tiêu chống lại biến thể Omicron.

"Thành phần của vắc xin Covid-19 hiện tại có thể cần được cập nhật để tiếp tục cung cấp mức độ bảo vệ chống lại nhiễm bệnh và bệnh nặng bởi các biến thể đáng lo ngại, bao gồm Omicron và các biến thể trong tương lai", cơ quan kỹ thuật, được giao nhiệm vụ đưa ra các khuyến nghị cho WHO, cho biết trong một tuyên bố.

Khuyến nghị nhấn mạnh một loại vắc xin đặc hiệu chống Omicron ở giai đoạn trước mắt, cần có thêm nghiên cứu và kêu gọi các nhà sản xuất chia sẻ dữ liệu. WHO sẽ tiếp tục khuyến nghị khi có thêm dữ liệu.

Một số nhà sản xuất vắc xin đã và đang phát triển vắc xin thế hệ tiếp theo nhắm vào Omicron.

Hai hãng Pfizer-BioNTech sở hữu công nghệ sản xuất vaccine mRNA cho biết, họ có thể thiết kế lại vaccine hiện có trong vòng 6 tuần và giao các lô đầu tiên trong 100 ngày. Hai hãng này đã bắt đầu tìm hiểu về biến thể Omicron và hy vọng sẽ có thêm dữ liệu từ các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm muộn nhất trong hai tuần nữa.

Trong khi đó, hãng Moderna cũng cho biết đang nỗ lực cải thiện mũi vaccine tăng cường tập trung vào biến thể Omicron. Liều tăng cường này được thử nghiệm với liều cao hơn so với liều tăng cường hiện nay. Công ty cũng nghiên cứu nhiều liều vaccine tăng cường khác với khả năng bảo vệ trước nhiều biến thể.

Công ty Johnson & Johnson đang theo dõi sát biến thể Omicron và kiểm tra hiệu quả của vaccine mà hãng này chế tạo đối với biến thể mới được WHO cho là có khả năng lây nhiễm mạnh hơn các biến thể trước.

Công ty AstraZeneca cho biết đang kiểm tra tác động của biến thể Omicron với vaccine và hỗn hợp kháng thể đơn dòng do công ty này phát triển. Nghiên cứu của AstraZeneca đang tiến hành ở Botswana và Eswatini, là hai nước đã phát hiện biến chủng Omicron, và các dữ liệu về hiệu quả của vaccine với biến thể là những kết quả thu được từ thực tế. Ngoài vaccine, AstraZeneca có hỗn hợp kháng thể đơn dòng có thể sử dụng để phòng ngừa và điều trị Covid-19. Công ty cũng lạc quan là hỗn hợp điều trị này có thể vẫn giữ được hiệu quả với biến thể Omicron.

Nguyễn Dương

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.