Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID 19

Sáng 4/12, dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI đã khai mạc.

Hội nghị chuyên đề mở rộng đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI. Ảnh: Tá LâmHội nghị chuyên đề mở rộng đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI. Ảnh: Tá Lâm

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết đây là hội nghị chuyên đề mở rộng đầu tiên của Ban chấp hành Đảng bộ khóa XI “Ngay sau Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các ban đảng Thành ủy bắt tay ngay vào công việc cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, tập trung xử lý các vấn đề còn tồn đọng và các nội dung sẽ được bàn trong hội nghị hôm nay”.

Ông cho biết đến giờ này các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội sau đại hội. “Tuy nhiên, dịch bệnh đang dần quay trở lại lây nhiễm trong cộng đồng và đang được tích cực xử lý” – ông đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình của dịch, TP.HCM đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát lây nhiễm ở mức thấp nhất. TP cũng chủ động ban hành chính sách hỗ trợ cho công nhân bị mất việc, giáo viên và nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập với kinh phí gần 3.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chưa đạt như năm chỉ tiêu kinh tế thì ba chỉ tiêu không đạt, lĩnh vực môi trường còn một chỉ tiêu chưa đạt. Do đó, ông đề nghị các đơn vị quyết tâm hơn nữa để thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra. Triển khai Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về cuộc vận động "Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước", đến nay TP đã giải tỏa được 824/825 điểm ô nhiễm về rác thải, chuyển hóa 159 điểm thành khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Trong năm 2020, TP cũng đã thực hiện quyết liệt Chỉ thị 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Số vụ cháy nổ trên địa bàn TP cũng giảm so với cùng kỳ.

Đề nghị các đơn vị cần phải khắc phục những mặt hạn chế và yếu kém. Cần nghiên cứu để trao đổi thêm, làm rõ kết quả đã đạt được. Những nguyên nhân, hạn chế còn tồn tại cũng phải phân tích làm rõ, trong đó cần dành thời gian tập trung đánh giá sâu sắc những nguyên nhân chủ quan.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với đại biểu tại hội nghị. Ảnh: Tá LâmBí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với đại biểu tại hội nghị. Ảnh: Tá Lâm

Về chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết dự kiến đưa với 46 nội dung và 24 kỳ họp. Ông đề nghị các đại biểu cho ý kiến về các nội dung này, trong đó có nội dung tổng kết Nghị quyết 16 về phương hướng phát triển TP.HCM đến năm 2020 và Nghị quyết 54 của Quốc hội về phát triển cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM. “Công tác lãnh đạo, kiểm tra là một trong những việc làm quan trọng với sự lãnh đạo của Đảng. Lãnh đạo mà không có kiểm tra coi như không có lãnh đạo” – Bí thư Nên nói. Đề nghị các đại biểu cho ý kiến về dự kiến những nội dung công việc kiểm tra đã nêu trong chương trình có đảm bảo chưa, ổn không và có đảm bảo mục đích đã đề ra hay không.

Thùy Linh 

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.