Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch bệnh COVID-19 thế giới ngày 24/6: Hai quốc gia Indonesia và Philippines vẫn ghi nhận ca tử vong

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 151.560 trường hợp mắc COVID-19 và 5.248 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 9,3 triệu người. Đại dịch đang có xu hướng trở lại và lây lan trên diện rộng hơn, với tâm dịch mới chuyển về Mỹ Latinh.

Trong 24 giờ qua, khối ASEAN vẫn chỉ có hai quốc gia Indonesia và Philippines ghi nhận ca tử vong vì virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Indonesia dịch bệnh chưa hề thấy dấu hiệu hạ nhiệt và hiện nước này đang dẫn đầu toàn khu vực về số bệnh nhân cũng như nạn nhân tử vong do đại dịch. Trong ngày, khu vực có đến 7 nước ghi nhận các ca mắc mới. Campuchia ghi nhận thêm một ca dương tính sau nhiều ngày bình yên.

Cụ thể, virus SARS-CoV-2 đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 3.935 người dân ở khu vực này, tăng 44 trường hợp so với 1 ngày trước đó, trong khi số ca mắc bệnh tăng lên 134.854 ca. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân được điều trị thành công là 75.708 trường hợp.

Singapore vẫn là quốc gia ASEAN có số ca mắc cao nhất. Về tổng thể, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại hai nước Indonesia và Philippines.

Trong 1 ngày qua, Indonesia ghi nhận 1.051 ca mắc bệnh COVID-19, nâng tổng số ca bệnh tại quốc gia này lên 47.896 ca.

Quan chức Bộ Y tế Indonesia Achmad Yurianto cho biết số người tử vong vì dịch bệnh tăng thêm 35 người, lên tổng số 2.535 người. Indonesia là quốc gia có số ca tử vong vì dịch bệnh cao nhất tại khu vực Đông Á, không tính Trung Quốc, nơi dịch bệnh khởi phát.

Ngày 23/6, Bộ Y tế Philippines thông báo thêm 1.150 ca mắc bệnh COVID-19 tại quốc gia này.

Đây cũng là mức tăng trong ngày cao nhất được ghi nhận kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Philippines.

Theo thông báo của bộ trên, tổng số ca mắc bệnh COVID-19 tại Philippines hiện đã lên mức 31.835 ca, trong đó có 1.186 ca tử vong, tăng 9 ca so với một ngày trước đó.Khối ASEAN vẫn chỉ có hai quốc gia Indonesia và Philippines ghi nhận ca tử vong vì virus Corona chủng mớiKhối ASEAN vẫn chỉ có hai quốc gia Indonesia và Philippines ghi nhận ca tử vong vì virus Corona chủng mới

Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm Brazil (34.558 ca), Mỹ (34.492 ca) và Ấn Độ (15.612 ca); trong khi các nước Brazil (1.242 ca), Mỹ (853 ca), Mexico (759 ca) và Ấn Độ (468 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất.

Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia. Diễn biến lo ngại bắt đầu xuất hiện trở lại ở châu Á, nhất là Iran và đặc biệt tại Ấn Độ nơi số ca mắc mới và tử vong đang tăng mạnh mỗi ngày.

Trên bình diện khu vực, Mỹ Latinh đang là điểm nóng của đại dịch COVID-19 với số ca nhiễm chóng mặt trong những ngày gần đây tại Brazil, Mexico... Brazil là nước có số ca mắc và tử vong vì COVID-19 cao thứ hai thế giới.

Tại Mỹ, chính quyền bang Louisiana thông báo bang này sẽ không bắt đầu giai đoạn 3 nới lỏng phong tỏa và mở cửa trở lại hoạt động kinh tế như kế hoạch ban đầu. Theo đó, giai đoạn 2 hiện tại sẽ kéo dài thêm 28 ngày để làm chậm đà lây lan của đại dịch COVID-19.

Tại châu Âu, Bộ Y tế Anh ngày 22/6 ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 ở nước này tăng thêm 15 ca. Đây là số ca tử vong trong ngày thấp nhất ở Anh kể từ ngày 15/3 vừa qua. Tổng số ca tử vong do COVID-19 ở Anh đã tăng lên 42.647 ca. Trong vòng 24 giờ tính đến sáng 22/6, Anh cũng ghi nhận thêm 958 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc tại nước này lên 305.289 ca.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến tích cực, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố thêm một số nới lỏng đối với lệnh phong tỏa tại khu vực England từ ngày 4/7. Giãn cách xã hội sẽ được rút ngắn còn 1m, thay vì 2m như hiện nay. Các quán rượu, nhà hàng và tiệm làm tóc được mở cửa trở lại, nhưng phải tuân thủ theo quy định giãn cách xã hội.

Các nước Liên minh Châu Âu (EU) đang cân nhắc việc cấm nhập cảnh với người Mỹ vì Mỹ đã không kiểm soát được đại dịch virus corona, New York Times đưa tin từ Brussels hôm 23/6, trích dẫn danh sách dự kiến các nước có thể nhập cảnh.

Mỹ, nước có nhiều ca nhiễm virus corona nhất thế giới và đang trải qua một đợt lây nhiễm mới, sẽ đứng chung với các điểm nóng số 2 là Brazil và Nga, theo đề xuất mà phóng viên New York Times đã xem được.

Tại Bồ Đào Nha, chính quyền thông báo một số biện pháp hạn chế hoạt động để phòng chống COVID-19 sẽ được tái áp đặt tại thủ đô Lisbon từ ngày 23/6. Các biện pháp này bao gồm hạn chế tụ tập quá 10 người, yêu cầu đóng cửa các cửa hàng và quán cà phê sau 20h.

Ngày 22-6, Liên hiệp Thổ dân khu vực Mỹ la-tinh (PIR) công bố báo cáo cho biết, trong tổng số hơn 800 dân tộc thổ dân bản địa tại khu vực này, ít nhất 163 dân tộc đã bị nhiễm Covid-19, với hơn 800 ca tử vong. Các cộng đồng thiểu số này đang đối mặt ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19, thậm chí một vài trong số đó đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Ngày 22-6, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) T.Ghê-brây-ê-xút kêu gọi các nước tìm cách bảo đảm cân bằng giữa việc phòng, chống dịch bệnh đồng thời hạn chế những thiệt hại về kinh tế - xã hội. Ông hối thúc các nước cần thận trọng trong việc tìm kiếm các giải pháp để người dân được an toàn đồng thời duy trì cuộc sống bình thường.

Ngày 22-6, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ð.Man-pát cho biết, sáng kiến của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) giãn nợ cho các nước nghèo đã đạt được tiến bộ. Theo đó, G20 sẽ giải phóng 12 tỷ USD cho các quốc gia đối phó dịch Covid-19. Ông Man-pát kêu gọi khu vực tư nhân tham gia nhiều hơn vào sáng kiến trên nhằm bảo đảm cuộc khủng hoảng kinh tế không làm gia tăng tỷ lệ đói nghèo.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.