Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch bệnh COVID 19 thế giới ngày 26/3: Tại Châu Á có những diễn biến phức tạp

Tính đến 6 giờ sáng 26/3 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn thế giới là 467.520 người, trong khi số ca tử vong là 21.174 người.

Đến sáng ngày 26/3, trên thế giới đã có 93 quốc gia có trên 100 ca nhiễm bệnh, trong đó Việt Nam đã có 148 ca tính (thời điểm hiện tại). “Do đó thời gian tới chúng ta phải tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm kéo dài thời gian dịch bệnh lây lan ở dưới mốc 1.000 càng lâu càng tốt”, Phó Thủ tướng nói.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, về năng lực xét nghiệm, hiện mỗi ngày, Việt Nam có thể xét nghiệm từ 8.000-10.000 mẫu. Ngành Y tế đang chuẩn bị các điều kiện để nâng cao năng lực xét nghiệm thời gian tới.

Phó thủ tướng kêu gọi người dân cần hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự có việc cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài thì luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất tối thiểu 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn nếu không có xà phòng; thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh; khai báo y tế, cập nhật sức khỏe hàng ngày của mình, giữ liên hệ thường xuyên với nhân viên y tế và cơ sở y tế.

Campuchia phát hiện thêm 5 người nước ngoài ở tỉnh Preah Sihanouk có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người bị mắc COVID-19 tại nước này lên con số 96.

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã tuyên bố hủy tất cả các hội nghị quốc tế ở nước này, đồng thời yêu cầu các quan chức dừng tham dự các cuộc gặp và hội nghị ở nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Trang mạng freshnewsasia đưa tin Thủ tướng Hun Sen cũng đang xem xét lùi thời gian tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu sang năm 2021.

Philippines ghi nhận thêm 84 ca mắc, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại đây lên 636 người, trong đó có 38 ca tử vong. Thượng nghị sỹ Philippines Christopher Go cho biết Tổng thống nước này Rodrigo Duterte đã ký ban hành luật cho phép Tổng thống thực thi các biện pháp khẩn cấp đối phó với dịch COVID-19.

Malaysia đã ghi nhận 172 ca nhiễm mới virus, nâng tổng số ca mắc bệnh COVID-19 ở nước này lên 1.796 ca, trong đó có 17 người tử vong. Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã quyết định kéo dài Mệnh lệnh Kiểm soát di chuyển (MCO) đến ngày 14/4 sau khi mệnh lệnh này kết thúc vào ngày 31/3 trong bối cảnh số ca bị nhiễm SARS-CoV-2 tại Malaysia tiếp tục tăng lên.

Hàn Quốc thông báo thêm 100 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 9.137 người. Đến nay, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 126 ca tử vong, trong đó 6 ca mới.

Dịch bệnh tại Châu Á đang có những diễn biến phức tạpDịch bệnh tại Châu Á đang có những diễn biến phức tạp

Bộ Y tế Thái Lan thông báo nước này đã ghi nhận thêm 107 ca mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trên cả nước lên 934 người. Theo sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc có hiệu lực từ nửa đêm 25/3 đến ngày 30/4 tới được công bố ngày 25/3, tất cả người nước ngoài đều không được phép nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á này.

Tính tới ngày 25/03, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã tăng hơn 60.000 và Mỹ tiếp tục là nước có số lây nhiễm cao thứ 3 thế giới. Mỹ cũng đã ghi nhận khoảng 850 ca tử vong do virus này. Các quan chức thuộc Tổ chức Y tế thế giới từng cảnh báo Mỹ có thể là tâm dịch toàn cầu mặc dù Covid-19 khởi nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Mỹ đã triển khai gần 11.000 thành viên lực lượng Vệ binh quốc gia nhằm hỗ trợ các nỗ lực chống Covid-19 trên cả nước. Lực lượng này sẽ giúp vận chuyển thực phẩm tới các khu vực bị ảnh hưởng, hỗ trợ các cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp địa phương, và cung cấp các thiết bị vận chuyển và hỗ trợ đánh giá y tế trong thời gian đại dịch. 

Hiện Italy là nước có số ca COVID-19 tử vong cao nhất thế giới với số ca tử vong là  7.503, nhiều gấp đôi Trung Quốc đại lục (Trung Quốc đại lục ghi nhận 3.281 ca tử vong trong số 81.218 ca mắc COVID-19), riêng 24 giờ qua, có thêm 683 người tử vong.

Tại Tây Ban Nha, số ca tử vong cũng đã vượt Trung Quốc đại lục và hiện ở mức 3.647 ca trong số 49.515 người mắc bệnh.

Kế tiếp là Pháp, với 25.233 ca mắc trong đó có 1.331 ca tử vong trong, đứng thứ 5 thế giới về số người tử vong chỉ sau Italy, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Iran với 2.077 ca tử vong trong số 27.017 ca mắc

Nước Anh ghi nhận 9.529 ca mắc bệnh COVID-19 với 465 ca tử vong. Đáng chú ý trong ngày 25/3, Thái tử Anh Charles đã được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại châu Âu, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã thông qua kế hoạch cứu trợ của Chính phủ Đức để đảm bảo các khoản vay cho các doanh nghiệp chịu tác động của đại dịch COVID-19. Phó Chủ tịch EC Margrethe Vestager cho biết mục đích của các biện pháp này là cung cấp thanh khoản cho các công ty để bảo vệ việc làm cho người lao động và duy trì hoạt động trong thời gian khó khăn này. Kế hoạch của Chính phủ Đức dành cho tất cả các công ty, cung cấp bảo lãnh cho các khoản vay với điều kiện ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trang trải vốn hoạt động và đầu tư.

 Trang Nguyễn 

Bài liên quan

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.