Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn Đông Á giữ vững mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế

Không chỉ tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) ổn định, tạo việc làm thu nhập cho người lao động cao hơn bình thường trong lúc thị trường đầy cam go do Covid-19, thực hiện tốt các mục tiêu Chính phủ đề ra, Tôn Đông Á còn luôn quan tâm, đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội.

Thực hiện thành công “3T”
Thực tế cho thấy, đại dịch Covid-19 kéo dài đã tác động trực tiếp đến đời sống người dân, nhiều doanh nghiệp (DN) SXKD toàn cầu gần như cạn kiệt tài chính do đứt gãy nguồn cung hàng hóa, người lao động thiếu việc làm, thu nhập…

Đặc biệt, những DN SXKD thực hiện giãn cách xã hội như "3T" (Làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ) gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều DN phải đóng cửa sản xuất, người lao động mất việc làm…

Trong bối cảnh đó, Công ty cổ phần Tôn Đông Á (Tôn Đông Á) vẫn duy trì được mục tiêu sản xuất kinh doanh đạt 100% công suất, tạo việc làm ổn định cho CBCNV, đặc biệt là giữ vững thị phần, đảm bảo nguồn cung xuất khẩu 95% sản lượng, giữ vững mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Tôn Đông Á
Tôn Đông Á. Nguồn: internet

Với Tôn Đông Á, việc thực hiện "3T" trong khoảng hơn 2 tháng đã khiến chi phí của công ty phát sinh thêm khoảng trên 10 tỉ đồng - một con số không hề nhỏ, ảnh hưởng tới lợi nhuận của công ty.

Theo ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tôn Đông Á , việc thực hiện "3T" dù tốn kém cho DN nhưng vì mục tiêu an toàn sức khỏe và ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động nên công ty đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, đảm bảo 5K, giãn cách nơi làm việc; tổ chức và thực hiện nghiêm ngặt hình thức giao nhận hàng hoá an toàn không tiếp xúc; phối hợp tổ chức tiêm vaccine cho CBCNV-NLĐ; xét nghiệm Covid-19 định kỳ và vệ sinh khử khuẩn thường xuyên.

Đồng thời để giải tỏa phần nào nỗi nhớ nhà đau đáu của người lao động…, công ty đã tăng thêm thu nhập để động viên tinh thần nhân viên, giúp cho người lao động có thêm nhiều động lực để làm việc.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hơn lúc nào hết tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt lại càng tỏa sáng. Cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Tôn Đông Á đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Hưởng ứng lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, trung tuần tháng 6, ông Hồ Song Ngọc - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tôn Đông Á - đã trao 1 tỉ đồng cho Ban Cứu trợ của UB MTTQ VN tỉnh Bình Dương, đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19.

Trước đó, vào tháng 4, Tôn Đông Á cũng đã đóng góp và gởi tặng đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng, nơi vùng phên dậu của tổ quốc đang phải chống dịch Covid-19 với số tiền 300 triệu đồng.

Ngoài ra, đáp lại lời kêu gọi, vận động mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19 (thuộc Quỹ Chung một tấm lòng của Đài truyền hình TP.HCM), Tôn Đông Á đã ủng hộ kinh phí 300 triệu đồng.

Tính đến nay, doanh nghiệp đã đóng góp hơn 4 tỉ đồng để mua trang thiết bị, thực phẩm… cho các bệnh viện dã chiến, tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Tác động từ đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại không nhỏ tới hiệu quả SXKD của Tôn Đông Á. Tuy nhiên, với tiềm lực sẵn có của một DN trải qua 23 năm phát triển bền vững; cùng những thiết bị hiện đại bậc nhất; đội ngũ CBCNV-NLĐ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế; Tôn Đông Á hứa hẹn sẽ ghi tên hàng tôn mạ cao cấp của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Hà Trần

 
Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn
Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn

Sáng 18/5, Huyện Vân Đồn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 đối với dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu kinh tế Vân Đồn.

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.