Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu Hà Nội trong mắt du khách trong và ngoài nước; tạo ra những động lực mới cho ngành du lịch Thủ đô và cả nước trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Được tổ chức từ ngày 24-26/03, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm nay có quy mô 150 gian hàng với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố (Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bắc Giang), 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, gần 100 đơn vị hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, khu du lịch, đơn vị ẩm thực, làng nghề trên địa bàn Hà Nội.

Lễ hội bao gồm các hoạt động nổi bật như: Hội nghị về phát triển sản phẩm du lịch và kinh nghiệm phát triển thị trường; chương trình Famtrip “Hành trình di sản” khảo sát tuyến điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội; giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước.

Ngoài ra, lễ hội còn có các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội; giới thiệu các sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu; các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch…

Sự kiện giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm - Sơn Tây...

Đây cũng là dịp để doanh nghiệp, hãng hàng không giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn, kích cầu du lịch bằng các chương trình khuyến mại tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh/ thành phố trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hà Nội là thành phố có lịch sử lâu đời, có nhiều di tích, thắng cảnh và di sản được UNESCO công nhận; cũng là trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học, và kinh tế của cả nước; là điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách khám phá và trải nghiệm.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” là dịp để giới thiệu vẻ đẹp, bản sắc văn hóa, tôn vinh và kết nối di sản của Thủ đô ngàn năm văn hiến đến với bạn bè quốc tế và người dân Việt Nam.

Chủ đề năm nay không chỉ là một thông điệp mà còn là nhiệm vụ lớn, đòi hỏi sự nỗ lực của cả ngành du lịch và các lĩnh vực khác trong xã hội.

Để thực hiện mục tiêu kết nối di sản phát triển du lịch, cần sự đồng lòng, chung tay góp sức từ các cấp chính quyền, doanh nghiệp, cộng đồng và cá nhân, cần phát huy tinh thần hợp tác và chia sẻ, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, bền vững và phù hợp với xu hướng phát triển chung của thế giới.

Minh Anh (t/h)