Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế  

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp cùng với Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế từ năm 2008 và ghi nhận được những kết quả tích cực.

Thành tích nổi bật trong công tác phát triển người tham gia 

Ngày 18/12/2023, tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2024 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Trần Đình Liệu thay mặt lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam trao tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho 9 tập thể, 2 cá nhân đã có những thành tích nổi bật trong công tác phối hợp tổ chức thực hiện phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện giai đoạn 2022-2023.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp cùng với Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế từ năm 2008 và ghi nhận được những kết quả tích cực. Năm 2019 số lượng phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã bằng 1,07 lần của cả giai đoạn 10 năm (2008-2018); lũy kế hết năm 2022 đã phát triển hơn 1,1 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Ước tính đến 31/12/2023, Bưu điện Việt Nam dự kiến phát triển được 1.327.065 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, 13 triệu người tham gia bảo hiểm y tế tự đóng qua hệ thống Bưu điện Việt Nam.

Bà Vũ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Thu bảo hiểm xã hội – bảo hiểm y tế, Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính cho biết, Tổng công ty luôn xác định công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế bên cạnh mục tiêu kế hoạch kinh doanh còn là nhiệm vụ chính trị của Bưu điện Việt Nam. Bên cạnh công tác phát triển mới người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bưu điện Việt Nam chú trọng tư vấn, hỗ trợ người lao động đến hạn đóng tiếp, ngừng đóng để tiếp tục duy trì thời gian đóng, đảm bảo quyền lợi thụ hưởng của người lao động về sau.

Năm 2023, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước trở về trạng thái trước Covid-19, tuy nhiên còn rất nhiều người lao động tự do đối mặt với tình hình tài chính eo hẹp, dẫn đến công tác phát triển người tham gia gặp không ít khó khăn. Để phát huy kết quả đã đạt được, Bưu điện Việt Nam cùng với các Bưu điện tỉnh/thành phố triển khai đồng bộ giải pháp phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện như phối hợp với Đoàn thanh niên các cấp tổ chức ra quân toàn quốc nhân Tháng Thanh niên và Tháng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân; phối hợp với tổ chức Công đoàn phát động phong trào thi đua khen thưởng đến từng tập thể, cá nhân, tạo động lực khuyến khích đến từng người lao động; đổi mới phương thức tuyên truyền, tiếp cận người dân qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến...

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội chú trọng công tác đào tạo cho toàn thể lực lượng lao động trên mạng lưới nắm được chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kỹ năng tư vấn để tuyên truyền rộng rãi đến người dân. Hàng tuần, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tổ chức toàn bộ lực lượng lao động triển khai ra quân tư vấn trực tiếp đến từng người dân.

Để biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các tập thể và cá nhân trong công tác phối hợp tổ chức thực hiện phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện giai đoạn 2022-2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1793 ngày 16/12/2023 về việc tặng bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho 9 tập thể và 2 cá nhân.

Cụ thể, 9 tập thể gồm các Bưu điện tỉnh: Bắc Ninh, Đồng Tháp, Hà Giang, Kiên Giang, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ninh, Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh; và Bưu điện huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Các cá nhân được tặng bằng khen gồm bà Chu Thị Lan Hương- Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; bà Vũ Thị Thu Hằng– Trưởng phòng Thu bảo hiểm xã hội-bảo hiểm y tế (Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính- Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam).

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nâng cao năng lực mạng lưới, chú trọng phát triển người tham gia

Trước đó, ngày 5/1/2023, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đặt kế hoạch nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định rõ nét vị trí, vai trò của mình.

Theo Báo cáo tại Hội nghị, năm 2022 đã qua đi với nhiều biến động, thách thức như: Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine khiến giá nguyên, nhiên liệu đầu vào biến động; chính sách zero Covid của Trung Quốc cũng gây ảnh hưởng lớn cho việc lưu thông hàng hóa, kéo theo là sự sụt giảm của các dịch vụ vận chuyển, logistics, thương mại điện tử; tình trạng người dân ồ ạt rút tiền, biến động lãi suất ngân hàng tác động không ít tới dịch vụ tài chính bưu chính. Đặc biệt, lĩnh vực bưu chính ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Vượt qua thách thức, với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động, Bưu điện Việt Nam đã tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đáng chú ý là các nhiệm vụ phục vụ cộng đồng, khẳng định vai trò của doanh nghiệp Bưu chính quốc gia đối với kinh tế, xã hội đất nước.

Năm 2022, tổng doanh thu của Tổng công ty đạt hơn 27.325 tỷ đồng; tổng lợi nhuận trước thuế đạt 517 tỷ đồng; Nộp ngân sách nhà nước 695 tỷ đồng. So với năm 2021, nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát tăng 5% sau loại trừ một số yếu tố khách quan; dịch vụ tài chính bưu chính tăng 8,9%; phân phối bán lẻ hàng hóa tăng 19,7%. Tiền lương bình quân của người lao động đạt 11,17 triệu đồng/người/tháng. Đời sống việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo.

Về mục tiêu phấn đấu hoàn thành bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng, Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào đã cho biết, trong những năm qua, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống đại lý thu và mạng lưới cộng tác viên đông đảo, đã luôn đồng hành, sát cánh cùng ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam, khẳng định vai trò là “cánh tay nối dài” của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Có thể khẳng định, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vi đã rất linh hoạt, chủ động trong việc phối hợp chặt chẽ với bảo hiểm xã hội các cấp triển khai các hình thức truyền thông, vận động người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình như: Tổ chức các lễ ra quân, hội nghị khách hàng, hội nghị truyền thông trực tuyến, tư vấn trực tiếp tới từng cá nhân, hộ gia đình... 

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện
PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện

Ngày 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương và các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.

Khách hàng được mua điện tái tạo trực tiếp, không cần qua EVN
Khách hàng được mua điện tái tạo trực tiếp, không cần qua EVN

Bộ Công thương đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam được Đại học quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự 
Một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam được Đại học quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự 

BS Nguyễn Xuân Cương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn đã được Đại học quốc tế Mỹ (American International University) sắc phong học hàm giáo sư danh dự.

Thanh Hóa xử phạt hàng trăm triệu đồng trong công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh dược
Thanh Hóa xử phạt hàng trăm triệu đồng trong công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh dược

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, xử lý đối với 24 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước là 113,5 triệu đồng.

Phiên đấu thầu vàng vào ngày mai có điểm gì mới?
Phiên đấu thầu vàng vào ngày mai có điểm gì mới?

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng vào ngày mai (8/5). Điểm mới của phiên đấu thầu vàng này là lượng tham gia tối thiểu chỉ còn 700 lượng thay vì 1.400 lượng như 4 phiên trước đó.

Tetra Pak dự kiến mở rộng nhà máy Bình Dương
Tetra Pak dự kiến mở rộng nhà máy Bình Dương

Tetra Pak vừa công bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại tỉnh Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu euro.