Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và 5 cá nhân của Tổng công ty được tôn vinh tại Đại hội Thi đua yêu nước Bộ TT&TT lần thứ IV (2020 – 2025)

Ngày 12/10/2020 tại Hà Nội đã điễn ra Đại hội Thi đua yêu nước Bộ Thông tin và Truyền thông lần thứ IV (2020 – 2025). Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực đã đến dự.

Tại Đại hội, 20 tập thể và 41 cá nhân điển hình tiên tiến được nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020. Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào đại diện cho hơn 5 vạn người lao động nhận Bằng khen và phần thưởng vinh danh. Cùng với đó, 5 cá nhân tiêu biểu đại diện cho toàn thể người lao động của Bưu điện Việt Nam vinh dự được nhận bằng khen và cúp vinh danh của Bộ TT&TT gồm: anh Nguyễn Đức Nhật, Giám đốc Bưu điện huyện Krông Pắk, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk, Chị Hoàng Thị Thanh Nga, Giao dịch viên Bưu điện huyện Hoài Ân, Bưu điện tỉnh Bình Định; Anh Lại Thành Luân, Bưu tá Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh Bạc Liêu; Chị Lò Thị Giang, Trưởng BĐVHX Chà Cang, Bưu điện huyện Nậm Bồ, Bưu điện tỉnh Điện Biên; Anh Trần Tấn Hoà, Nhân viên vận chuyển Trung tâm Khai thác vận chuyển miền Nam, Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực phát biểu tại Đại hộiĐồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực phát biểu tại Đại hội

 Tới dự và phát biểu với Đại hội, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao những thành tích đạt được của ngành TT&TT, trong đó, các phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, từng bước đổi mới nội dung và hình thức.

Phó Thủ tướng yêu cầu thời gian tới, phong trào thi đua của Bộ TT&TT phải sáng tạo, phong phú, hấp dẫn hơn, bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, đây là cơ hội để vươn lên cạnh tranh với các quốc gia khác, đưa Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường.

“Ngành TT&TT phải nhận trách nhiệm tham mưu định hướng chiến lược cho đất nước trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng CNTT và truyền thông. Hoạch định chính sách phù hợp để huy động tối đa nguồn nhân lực và nguồn tài chính trong nước, quốc tế để đảm bảo hạ tầng thông tin tiên tiến nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của phát triển công nghiệp 4.0. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ nhằm triển khai chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ TT&TT cho rằng: Thi đua phải lấy tinh thần yêu nước làm gốc. Yêu nước tức là góp phần mình làm cho Việt Nam phát triển thịnh vượng vào năm 2045. Vì yêu nước mà phải đặt mục tiêu cao, tìm giảipháp đột phá, và vì mục tiêu cao mà phải thi đua, tạo ra các giá trị lớn lao.

Việc vĩ đại sẽ tạo nên người vĩ đại. Công việc hàng ngày của mỗi người chính là nền tảng thi đua. Thi đua là việc của mỗi người. Hãy giao việc lớn cho nhóm nhỏ, giao việc lớn cho mỗi cá nhân. Việc càng lớn, càng thách thức thì cơ hội xuất hiện nhân tài càng lớn.

Thi đua là để tạo ra giá trị. Thi đua phải có mục tiêu, có tiêu chí rõ ràng, tạo ra giá trị và giá trị tăng thêm. Thi đua cũng phải có kế hoạch tỉ mỉ. Kế hoạch phải do từng đơn vị nhỏ, từng có nhân góp phần xây dựng nên từ chính nhiệm vụ hàng ngày. Phải tuyệt đối tránh sự chung chung, áp đặt hay cào bằng. Việc là gốc của thi đua. Phải có việc thì mới có thi đua. Việc không đến mức phải thi đua thì sẽ không có thi đua. Lãnh đạo các cấp phải coi việc nghĩ ra việc, nghĩ ra thách thức đúng là những việc có tầm nhìn đúng, khác biệt và đột phá, tạo ra nhiều giá trị cho ngành, cho nhân dân, cho xã hội và cho đất nước, để làm tiền đề cho thi đua yêu nước.

Thi đua là để phát triển từng cá nhân. Phong trào thi đua cần liên tục đổi mới, sáng tạo để khích lệ tinh thần thi đua trong tất cả các cơ quan, đơn vị, nhất là trong mỗi người. Thi đua trước hết là vì con người, là cách tốt nhất để mỗi người hoàn thiện bản thân mình. Thi đua là để tìm ra và nhân lên giá trị. Qua các phong trào thi đua, mỗi người, mỗi đơn vị cần phải rút ra được những bài học kinh nghiệm cho mình từ đồng nghiệp, từ đơn vị khác. Việc phổ biến kinh nghiệm và bài học, nhân rộng điển hình sẽ tạo ra giá trị cấp số nhân. Mục tiêu cuối cùng của thi đua là tạo ra giá trị cho đất nước phát triển.

Tổng giám đốc Chu Quang Hào đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận Bằng khen và phần thưởng vinh danhTổng giám đốc Chu Quang Hào đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhận Bằng khen và phần thưởng vinh danh

Cũng theo Bộ trưởng, thế giới ngày càng trở nên khác biệt. Trung bình nghĩa là chết, nhưng kha khá thậm chí là tốt cũng sẽ không thay đổi được thứ hạng. Chỉ có xuất sắc thì mới bứt phá vươn lên và thay đổi được thứ hạng. Bởi vậy, thi đua là để tiến tới sự xuất sắc. Và chỉ có khát vọng xuất sắc, có mục tiêu xuất sắc thì mới cần đến thi đua”.

“Mỗi sáng thức dậy hãy suy nghĩ khác đi, nhìn thế giới khác đi, hãy đặt mục tiêu cao hơn năng lực của mình và sẽ tìm ra các giải pháp độc đáo. Mỗi chúng ta hãy thi đua với chính mình, tốt hơn và khác đi mỗi ngày để tạo ra giá trị cho đơn vị mình, ngành mình, đất nước mình phát triển nhanh và bền vững, để cho khát vọng Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045 sẽ trở thành hiện thực. Hãy làm công việc hàng ngày với một tình yêu lớn”, Bộ trưởng nhắn gửi toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động ngành TT&TT.

Phát động phong trào thi đua yêu nước Bộ TT&TT giai đoạn 2020 – 2025, đối với lĩnh vực bưu chính, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh: “Chuyển đổi bưu chính từ chuyển phát thư báo thành hạ tầng của dòng chảy vật chất của nền kinh tế số. Cùng với đó, xây dựng hạ tầng bưu chính để đảm bảo dòng chảy vật chất của nền kinh tế số bên cạnh dòng chảy dữ liệu”.

                                                                                                                              Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.