Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sơ kết 9 tháng năm 2019

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch 9 tháng năm 2019, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuốinăm 2019.

Tham dự Hội nghị có ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty; các ông trong Hội đồng thành viên; Ban Tổng giám đốc; Chủ tịch Công đoàn; Kiểm soát viên chuyên trách; Trưởng, phó ban chuyên môn cơ quan Tổng công ty; Giám đốc, phó giám đốc,Trưởng các phòng: Kế hoạch, Kinh doanh, Kỹ thuật, Kế toán trưởng các đơn vị thành viên. Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc Tổng công ty chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến tất cả đơn vịHội nghị được truyền hình trực tuyến đến tất cả đơn vị

Một số kết quả thực hiện 9 tháng năm 2019

Trong 9 tháng năm 2019, toàn Tổng công ty đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, các hoạt động chính trị và nhu cầu điện cho sinh hoạt của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc, đặc biệt trong các dịp lễ lớn như: Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, nghỉ lễ 30/4 và 1/5; Đảm bảo điện phục vụ lấy nước tưới tiêu vụ Đông Xuân 2018-2019, đảm bảo điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong những đợt nắng nóng cực đoan của mùa hè.

Sản lượng điện thương phẩm đạt 52.623,5 tr.kWh, tăng 9,83% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 72,58% kế hoạch cả năm EVN giao (72,5 tỷ kWh). Thành phần CNXD chiếm tỷ trọng 63,15% và tăng 8,04% so với 9 tháng đầu năm 2018, thành phần QLTD chiếm 30,05% và tăng 12,89% so với 9 tháng đầu năm 2018.

14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định. Toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.802 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,57/7 ngày; giảm 1,43 ngày so với quy định.

Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty gửi 151,28 triệu lượt tin nhắn, tăng 10,14 triệu lượt so với cùng kỳ. Có 1.251.156/8.462.214 triệu khách hàng chuyển sang đăng ký nhận tin nhắn Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS, đạt 54% kế hoạch năm 2019. Tổng số tin nhắn đã gửi qua Zalo là 9,63 triệu tin nhắn, việc nhắn tin qua Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS đã tiết kiệm được 2,89 tỷ đồng tiền tin nhắn SMS.

Hệ thống của Tổng đài chăm sóc khách hàng đã tạo được 1.386.472 yêu cầu qua tổng đài, trong đó 1.385.240  yêu cầu đã được giải quyết (đạt 90,91%). Chăm sóc khách hàng qua tổng đài điện thoại: TTCSKH đã thực hiện được 29.468 cuộc gọi ra chăm sóc khách hàng, trong đó có 26.517 khách hàng hài lòng (chiếm 89,99%).

Trong công tác kiểm tra giám sát, toàn Tổng công ty đã tiến hành kiểm tra 4.721.608 lượt khách hàng, đạt tỷ lệ 46,12% tổng số khách hàng quản lý và bằng 135,45% so với cùng kỳ 2018. Tiến hành lập 929.970 biên bản các loại, trong đó đã xử lý 91.042 trường hợp hư hỏng sai lệch đo đếm và vi phạm sử dụng điện, thực hiện truy thu, bồi thường được 57,96 triệu kWh (bằng 104,53% so với cùng kỳ 2018), thành tiền 117,56 tỷ đồng (bằng 86,45% kế hoạch năm và bằng 104,92% so với cùng kỳ 2018).

Đối với việc triển khai các TTĐK và TBA không người trực: Tổng công ty đã đưa vào vận hành 11 TTĐKX và điều khiển xa 99 TBA 110kV, trong đó Trung tâm Điều độ HTĐ miền Bắc (A1) đã chấp thuận chuyển 57 TBA 110kV sang chế độ vận hành không người trực. Phê duyệt đề án của 10 TTĐKX và TBA KNT. Dự kiến đến hết năm 2019 đưa vào vận hành thêm 16 TTĐKX, thực hiện cải tạo, chuyển đổi thêm 34 TBA đang vận hành thuộc 10 TTĐK sang không người trực.

Công tác Đầu tư xây dựng: Đối với các dự án 110kV đã khởi công 49/73 dự án theo kế hoạch EVN giao; đóng điện 46/81 dự án theo kế hoạch EVN giao với công suất tăng thêm 1345MVA và 232,42km ĐZ110kV; Đối với các dự án lưới điện trung hạ thế và đầu tư khác năm 2019: đã hoàn thành đóng điện 315/335 dự án ĐTXD cải tạo lưới điện trung hạ thế năm 2019 tương ứng với 1.795/1.851 TBA phân phối.

Nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ ra những tồn tại cũng như một số chỉ tiêu chưa đạt trong 9 tháng đầu năm, ông Quỳnh nhấn mạnh: nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm sẽ gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy nhiệm vụ cần thực hiện ngay trong tháng 10 này là phải rà soát lại các kế hoạch năm 2019 để có những đề xuất và giải pháp đối với những chỉ tiêu liên quan đến thương phẩm và quản lý kỹ thuật vận hành, ông Quỳnh đề nghị tất cả giám đốc tại các đơn vị quyết liệt với khả năng cao nhất trách nhiệm hơn đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu chỉ đạo Hội nghịÔng Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, ông Quỳnh yêu cầu từ người đứng đầu đến mỗi đảng viên tại các đơn vị phải nghiêm túc, gương mẫu đi đầu trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Tại mỗi Công ty cần tập trung và chú trọng công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi tham nhũng, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,…  Với mục đích sớm phòng ngừa, ngăn chặn từ gốc không để các hiện tượng tham nhũng xảy ra tại các đơn vị.

Cũng tại Hội nghị sơ kết 9 tháng năm 2019, nhân sự kiện của Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngày 6/10/1969 - 6/10/2019 vừa diễn ra thành công, ông Thiều Kim Quỳnh đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các đơn vị thành viên, lãnh đạo Tổng công ty đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của buổi Lễ kỷ niệm 50 năm.

Cũng như qua Lễ kỷ niệm công tác truyền thông đã truyền tải đến mọi người dân và khách hàng hiểu nhiều hơn về nhiệm vụ và trách nhiệm của ngành điện nói chung và truyền thống vẻ vang 50 năm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu kết luận Hội nghịBà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc Tổng công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Thiều Kim Quỳnh, đồng thời đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Hội nghị, cho đây là những ý kiến rất là hữu ích đối với việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch cho 3 tháng cuối năm 2019. Xác định nhiệm vụ từ nay đến hết năm rất cần sự phát huy tối đa cùng những nỗ lực của tất cả các đơn vị trong việc thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2019, bà Ánh yêu cầu giám đốc các đơn vị cần tập trung vào một số nhiệm vụ và giải pháp.

Cụ thể, đối với công tác quản lý kỹ thuật giảm thiểu suất sự cố, giảm tổn thất điện năng đối với các trạm biến áp có tổn thất lớn trên 10%, đối với nhiệm vụ này kế hoạch thực hiện theo từng tháng, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng công ty và từng điện lực để đảm bảo hoàn thành kế hoạch đã đề ra. 

Liên quan đến công tác đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện đối với nhiệm vụ sữa chữa hotline, khi xử lý sự cố các đơn vị phải có những trao đổi cụ thể với NPSC để việc sửa chữa hotline được phát huy triệt để và thực hiện đúng quy trình tránh làm ảnh hưởng đến độ tin cậy cung cấp điện.

Cần có sự phối hợp với địa phương để giảm thiểu sự cố đường dây và vi phạm an toàn hành lang lưới điện cao áp. Các đơn vị cần làm việc với các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng để yêu cầu xử lý các tồn tại thuộc tài sản khách hàng cũng như cần có sự phối hợp để khách hàng thực hiện công tác thí nghiệm định kỳ, tránh những sự cố nằm trên tài sản của khách hàng và gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho đường dây và ảnh hưởng đến những chỉ số của các đơn vị.

Đối với các công tác đầu tư xây dựng, công tác tài chính kế toán phải được thực hiện theo đúng kế hoạch từ quản lý tiến độ các dự án công trình, hạch toán các chi phí đến nhiệm vụ giải ngân cần phải được thực nghiêm túc theo tháng.

Đối với những đơn vị đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra thì tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa, Tổng giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh mong muốn, trong thời gian gần 3 tháng cuối năm các đơn vị sẽ nỗ lực khắc phục những khó khăn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu để toàn Tổng công ty về đích thật tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

Việt Hạnh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hoá thực hiện đăng ký nhu cầu mua sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học tiếng dân tộc thiểu số
Thanh Hoá thực hiện đăng ký nhu cầu mua sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học tiếng dân tộc thiểu số

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc đăng ký nhu cầu mua sách giáo khoa và công tác chuẩn bị dạy học tiếng dân tộc thiểu số.

Giá dầu thế giới tăng trong phiên chiều 04/10
Giá dầu thế giới tăng trong phiên chiều 04/10

Giá dầu thế giới tăng vào phiên chiều thứ Ba, 04/10, do kỳ vọng rằng OPEC+ có thể đồng ý cắt giảm sản lượng lớn dầu thô.

Thanh Hoá có 10 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu và 60 doanh nhân được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen
Thanh Hoá có 10 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu và 60 doanh nhân được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen

Hội đồng xét chọn sản phẩm, hàng hóa và khen thưởng doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022 vừa họp, thảo luận, thống nhất xét chọn 10 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu và 60 doanh nhân đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Kho bạc Nhà nước Trung ương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022
Kho bạc Nhà nước Trung ương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022

Đảng ủy cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và học tập chuyên đề năm 2022.

Ngày 04/10: Ca COVID-19 tăng lên 1.020; có 2 bệnh nhân ở Hà Nội và Bến Tre tử vong
Ngày 04/10: Ca COVID-19 tăng lên 1.020; có 2 bệnh nhân ở Hà Nội và Bến Tre tử vong

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 4/10 của Bộ Y tế cho biết có 1.020 ca mắc mới, tăng hơn 200 ca so với hôm qua. Trong ngày có 805 bệnh nhân khỏi, 2 trường hợp tử vong tại Hà Nội và Bến Tre.

Số hồ sơ trả đúng và trước hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định chiếm 99,91%
Số hồ sơ trả đúng và trước hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định chiếm 99,91%

Từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song công tác cải cách hành chính của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định ngày được cải thiện. Kết quả, số hồ sơ trả đúng và trước hạn chiếm 99,91%.