Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi trong dịp cao điểm

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5%-7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tính đến sáng 29/8, ngành đường sắt đã bán hơn 117.000 vé, chủ yếu từ Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh trong ngày 30, 31/8 và về ngày 3/9. Do nhu cầu đi lại tăng cao, nên đơn vị tổ chức chạy thêm đôi tàu SE9/SE10 trên tuyến Hà Nội – TP.HCM và ngược lại; hàng chục đôi tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn, từ Nha Trang đến Đà Nẵng, từ Hà Nội đến Quảng Bình, Lào Cai, Hải Phòng…

trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5%-7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội
Trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt vẫn giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5%-7% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội. Ảnh: KT

Cụ thể: Tuyến TP.HCM - Quy Nhơn chạy thêm tàu SE29, SE30; tuyến TP.HCM - Nha Trang chạy thêm tàu SNT4, SNT5, SNT7, SNT8 và SNT12; tuyến Nha Trang - Đà Nẵng chạy thêm tàu SE41 và SE42; tuyến Hà Nội - Đồng Hới chạy thêm tàu QB1, QB2 và tàu SE17. Khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy thêm tàu SP7, SP8; tuyến Hà Nội – Thanh Hoá, chạy thêm tàu TH1, TH2; tuyến Hà Nội – Vinh thêm NA3, NA4; tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tổ chức chạy thêm các tàu LP9, LP10, HP3, HP4 và tàu HD2 xuất phát từ ga Hải Dương.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành khách có nhu cầu mua vé tàu có thể truy cập vào các trang web của ngành đường sắt, qua ứng dụng ví điện tử hoặc app bán vé tàu trên thiết bị di động…; đồng thời, có thể liên hệ trực tiếp tại các nhà ga, các POS bán vé tự động tại các điểm du lịch, hoặc qua đại lý bán vé thuộc ngành đường sắt…

Các bên xe tại TP.HCM... cháy vé!

Ngày 29/8, thông tin trước báo giới, đại diện bến xe Miền Tây (TP.HCM) cho hay, đến thời điểm hiện tại số lượng vé đã đặt đạt 33,9% trên tổng sản lượng vé trong dịp lễ. Dự kiến cao điểm rơi vào ngày 31/8 với lượng khách xuất bến có thể đạt khoảng 59.000 và gần 1900 lượt xe.

Tại bến xe Miền Đông mới, hiện vé giường nằm các tuyến TP.HCM đi miền Trung của các nhà xe Phương Trang, Chín Nghĩa,... đã hết vé trong ngày 30 và 31/8.

Tương tự, tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) phục vụ các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Tây Nguyên cũng thông báo hết vé xe giường nằm ngày 30 và 31/8. Bến xe An Sương dự báo lượng khách trong dịp nghỉ lễ sẽ đạt 107% và lượt xe đạt 105% so với cùng kỳ, ngày cao điểm có thể đón khoảng 4.428 hành khách.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng, trong đó bị buộc nộp đủ hơn 3,2 tỷ đồng số tiền thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước.

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học
Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, tính đến ngày 19/9, hầu hết các trường trên địa bàn TP. Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 26 trường bị ngập hoặc chưa bảo đảm các điều kiện an toàn để đón học sinh.

TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn
TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã thay thế gần 3.000 cây xanh có nguy cơ mất an toàn và hạ thấp chiều cao của gần 200 cây.

Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%
Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) mới thông báo về kế hoạch trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông.

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.