Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục Du lịch nêu lý do chọn đạo diễn “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch

Với ảnh hưởng mang tầm thế giới, cũng như trong thời gian dài hạn, Tổng cục Du lịch đã đề xuất với Bộ VH-TT&DL đề xuất ông Jordan Roberts trở thành Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2017 – 2020.

THCL – Với ảnh hưởng mang tầm thế giới, cũng như trong thời gian dài hạn, Tổng cục Du lịch đã đề xuất với Bộ VH-TT&DL đề xuất ông Jordan Roberts trở thành Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Bộ phim Kong: Skull Island mà ông  Jordan Roberts đạo diễn là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Hoa Kỳ (Legendary và Warner Bros) được đầu tư kinh phí lớn (190 triệu USD), chắc chắn sẽ có sức lan tỏa cao và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới.

Việc bổ nhiệm đạo diễn Jordan Roberts trong giai đoạn này (giai đoạn phim Kong đang được chiếu rộng rãi trên thế giới) sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao đối với công chúng. Bên cạnh đó, vai trò quảng bá của đạo diễn Roberts không chỉ có ý nghĩa ngắn hạn mà còn tiếp tục có ý nghĩa trong dài hạn. Cụ thể như sau:

Tổng cục Du lịch nêu lý do chọn đạo diễn “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch - Hình 1

Đạo diễn Jordan Roberts

Jordan Roberts là đạo diễn người Hoa Kỳ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, được các chuyên gia và nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao. Việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín và có phạm vi phổ biến  thế giới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Roberts, các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, được các nhà quản lý quan tâm, tạo điều kiện, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới.

Với vai trò là đạo diễn phim tại thị trường phim lớn nhất thế giới, đạo diễn Jordan Roberts có nhiều cơ hội tiếp xúc với công chúng các nước, đặc biệt tại Hoa Kỳ - nơi luôn là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam.

Đó là cơ hội để đạo diễn tuyên truyền về Việt Nam và Du lịch Việt Nam với công chúng nước ngoài. Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, các tài khoản mạng xã hội của đạo diễn Jordan Roberts nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Thông qua thẩm mỹ sáng tạo của đạo diễn Jordan Roberts, hình ảnh Việt Nam được ghi lại đầy mới mẻ và thú vị trên các trang xã hội đó.

Với tài năng và tình cảm của đạo diễn Roberts dành cho Việt Nam, đạo diễn có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc làm phim quảng bá du lịch cũng như trong những dự án liên quan tới điện ảnh khác.

Chiều 13/3, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo công bố và trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Anh và Hoa Kỳ cho đạo diễn Jordan Roberts.

Trước đó, ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định số 858/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Theo đó, Quyết định nêu rõ, bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island”, Quốc tịch Hoa Kỳ, đạo diễn điện ảnh, làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm, kể từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020.

Ông Jordan Vogt-Roberts thực hiện trách nhiệm theo Quy chế quy định về Đại sứ Du lịch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 2115/QĐ-BVHTTDL năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Trước đó, ngày 9/3, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã thành lập Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 về việc bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hội đồng của Bộ đã nhất trí 100% về việc đề xuất, đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch bổ nhiệm Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Ông Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Hoa Kỳ, được biết đến với các bộ phim như Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013), Kong: Skull Island (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Tổng cục Du lịch nêu lý do chọn đạo diễn “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch - Hình 2

Bộ trưởng Bộ VH - TT & DL trao quyết định bổ nhiệm cho ông Jordan Vogt-Roberts

Theo Quy chế, Đại sứ Du lịch có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành, tổ chức cá nhân tổ chức trong nước và quốc tế với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam; báo cáo với Bộ VHTTDL về mọi hoạt động được mời tham gia với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá đúng yêu cầu về phạm vi, nội dung, hình thức do Bộ VHTTDL quy định; Chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Bộ  phim “Kong: Skull Island” đã chính thức công chiếu đồng thời tại Mỹ và Việt Nam vào ngày 10/3.

Tổng cục Du lịch có nhiều ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam dựa theo sự nổi tiếng, lan tỏa của bộ phim này trên trường quốc tế và đã chủ động lồng ghép nhiều nội dung, hình ảnh của bộ phim “Kong: Skull Island” trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Phối hợp với các Sở du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình đề xuất triển khai các ý tưởng, tạo biểu tượng mô phỏng, quảng bá hình ảnh Việt Nam đất nước và con người gắn với hình ảnh trên phim, Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour, tuyến liên quan đến địa danh Việt Nam trên phim để quảng bá, giới thiệu và bán cho khách du lịch quốc tế.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.