Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục Thuế phát động cuộc thi viết "Thuế với thương mại điện tử"

Ngày 9/9/2021, Tạp chí Thuế - Tổng cục Thuế đã tổ chức công bố và phát động cuộc thi viết “Thuế với thương mại điện tử”.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức và phát động nhân Ngày Pháp luật tài chính và kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2021).

Ngày 9/9/2021, Tạp chí Thuế đã tổ chức công bố và phát động cuộc thi viết Thuế với thương mại điện tử
Ngày 9/9/2021, Tạp chí Thuế đã tổ chức công bố và phát động cuộc thi viết Thuế với thương mại điện tử. (Ảnh: Mạnh Hà).

Phát biểu tại lễ công bố, bà Đặng Thị Thanh Mai - Tổng Biên tập Tạp chí Thuế cho biết, trong khoảng 20 năm vừa qua, cùng với sự phát triển của Internet, Thương mại điện tử (TMĐT) ở nước ta đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về nền tảng kỹ thuật cũng như thị trường kinh doanh. Để thực hiện quản lý hiệu quả, toàn diện hoạt động TMĐT, ngành thuế đã khẩn trương xây dựng chính sách pháp luật về thuế đối với hoạt động TMĐT tại các Luật Thuế, Luật Quản lý thuế và Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành. Bên cạnh đó, trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế; phân tích cơ sở lý luận, khoa học, thực tiễn, đồng thời phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan, ngành thuế đã thiết lập được hệ thống giải pháp để quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT.

"Tuy nhiên, với thực tế sinh động phức tạp của các hoạt động TMĐT, trong khi đây là lĩnh vực khá mới đối với không chỉ công tác quản lý thuế mà còn đối với quản lý kinh tế nói chung nên vấn đề này kể từ khi phát sinh, vẫn luôn thu hút sự quan tâm lớn của toàn xã hội. Với mong muốn, tạo dựng một diễn đàn, sân chơi chính thống để mọi tổ chức cá nhận, mọi doanh nghiệp, người dân được thẳng thắn nêu quan điểm, tham gia ý kiến, đề xuất, hiến kế các giải pháp quản lý thuế đối với TMĐT, Tạp chí Thuế đã chọn chủ đề viết về thuế với TMĐT để trình Tổng cục Thuế và được chấp thuận cho tổ chức cuộc thi." - Bà Mai nói.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh,Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân chia sẻ, thời gian qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT đã được cơ quan thuế triển khai một cách đồng bộ. Từ các biện pháp tuyên truyền, tăng cường quản lý thuế TMĐT thời gian qua, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân đã tự giác thực hiện việc khai thuế, nộp thuế đối với hoạt động kinh doanh TMĐT theo đúng quy định.

Còn theo dại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, bà Nguyễn Thị Minh Huyền nhận định, việc lan tỏa nội dung về quản lý thuế trong TMĐT thông qua một cuộc thi viết là hoạt động thiết thực, tạo cơ hội tiếp cận thông tin cho nhiều đối tượng tham gia. Cuộc thi sẽ là sân chơi nghiên cứu, trao đổi với những ý tưởng đa chiều cho các nhà hoạch định chính sách về quản lý thuế nói riêng và quản lý kinh tế nói chung. Đồng thời, là giải pháp truyền thông hiệu quả, có sức lan tỏa, tạo động lực đến mỗi cá nhân, mỗi cộng đồng quan tâm đến những chính sách mới về thuế trong TMĐT.

Theo thể lệ cuộc thi, mọi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều được tham gia dự thi (trừ thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thuế).

Thời gian phát động và tiếp nhận các tác phẩm dự thi từ ngày Quyết định tổ chức cuộc thi có hiệu lực (1/9/2021) đến hết ngày 30/6/2022. Sau đó sẽ tiến hành chấm và trao giải thưởng (gồm: 01 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng: 03 giải A; 5 giải B; 10 giải C và 20 giải khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao một số giải tập thể trị giá 10 triệu đồng và Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 01 bài đạt giải) cho các tập thể, cá nhân đoạt giải vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Truyền thống ngành thuế Việt Nam 10/9/1945 - 10/9/2022.

Bài dự thi gửi về về Ban Tổ chức theo 2 hình thức:

Qua đường bưu điện về địa chỉ:

Tại Hà Nội: Tạp chí Thuế Nhà nước: Phòng 902A, tầng 9, tòa nhà Tổng cục Thuế - số 123 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Người tiếp nhận: Ông Nguyễn Mạnh Hà - Thư ký ban biên tập. Điện thoại: 0904592699/024.35121197

Tại TP. HCM: Văn phòng Tạp chí Thuế Nhà nước phía Nam, P. 403 số 138 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP. HCM.

Người tiếp nhận: Ông Nguyễn Anh Dũng. Điện thoại: 0938202635/028.39303631

Qua thư điện tử:

Email: leminhthanhtct@gmail.com hoặc tapchithue@gdt.gov.vn

Người tiếp nhận: Ông Lê Minh Thành. Điện thoại: 0912153027.

Hoàng Dương - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.

Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) được biết đến là tập đoàn quốc gia kinh doanh đa ngành nghề đặc biệt là lĩnh vực khoáng sản. Những năm gần đây, TKV đóng nguồn thu ngân sách lớn góp phần phát triển đất nước. Thế nhưng, các gói thầu vận chuyển than của các đơn vị thành viên trực thuộc TKV đang thể hiện nhiều bất cập, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động rất cao.

Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá
Tỷ giá USD hôm nay 6/5: Triển vọng ngắn hạn là giảm giá

Rạng sáng 6/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 105,08.