Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng giám đốc EVN: “Việc gì hiệu quả, chất lượng, phục vụ tốt nhất cho khách hàng thì các đồng chí làm”

Đó là phát biểu chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Sáng ngày 28/9/2020, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã có buổi làm việc với EVNCPC về đánh giá toàn diện các mặt hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2019 và 9 tháng năm 2020. Tham dự buổi làm việc, về phía EVN có ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh lạo các Ban Tập đoàn; về phía EVNCPC có ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc, các đồng chí thành viên HĐTV và Ban Tổng giám đốc, KSVCT, KTT, đại diện lãnh đạo các Ban và lãnh đạo các đơn vị đóng chân trên địa bàn TP Đà Nẵng.Quang cảnh buổi làm việcQuang cảnh buổi làm việc ( Ảnh: EVNCPC)

 Tại buổi làm việc, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2019, 9 tháng năm 2020 và ước kết quả thực hiện kế hoạch năm 2020. Báo cáo nêu rõ kết quả thực hiện kế hoạch năm 2019 về sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng như: tình hình cung cấp điện, tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, doanh thu và giá bán điện bình quân, tự động hóa lưới điện, dịch vụ khách hàng, năng suất lao động...

Năm 2019 EVNCPC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng; hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ do HĐTV EVN giao; hoàn thành tốt chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”; ứng dụng khoa học công nghệ, thành tựu CMCN 4.0 mang lại hiệu quả cao; công tác truyền thông đảm bảo, an ninh thông tin được thực hiện tốt.Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2019, 9 tháng năm 2020 ( Ảnh: EVNCPC)Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2019, 9 tháng năm 2020 ( Ảnh: EVNCPC)

Về tình hình thực hiện kế hoạch 9 tháng năm 2020 và ước thực hiện năm 2020, trong 9 tháng năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh của EVNCPC có nhiều diễn biến bất thường do ảnh hưởng của 02 đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 (tháng 4-5 và tháng 7-8/2020); ảnh hưởng của bão số 5 (tháng 9/2020) và chính sách phát triển năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, EVNCPC đã đảm bảo cấp điện trong các ngày cao điểm nắng nóng, ưu tiên cung cấp điện phục vụ điều trị dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục vận hành cung cấp điện sau bão số 5. Ước 9 tháng năm 2020, điện thương phẩm đạt 14.521,54 triệu kWh, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 70% so với kế hoạch năm.

 Năm 2020, EVNCPC đã triển khai chủ đề năm “An toàn lao động” và tập trung mọi nguồn lực, giải pháp căn cơ để đảm bảo an toàn cho người lao động. Trong 9 tháng năm 2020, EVNCPC không xảy ra tai nạn lao động. Có 16 vụ tai nạn trong dân có liên quan đến lưới điện do EVNCPC quản lý, giảm 04 vụ so với cùng kỳ. Với chủ đề “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 05 năm 2016-2020”, Tổng công ty đã hoàn thành 22/22 nhiệm vụ theo kế hoạch.

 Về tự động hóa lưới điện, 13/13 Trung tâm điều khiển EVNCPC đã được vận hành kết nối điều khiển xa toàn bộ 100% TBA 110kV không người trực; Tổng công ty đã tiếp nhận quyền điều khiển máy biến áp 110kV 01/10/2020 và là đơn vị hoàn thành sớm nhất trong toàn EVN.

Về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm, năm 2020 EVNCPC hoàn thành việc cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho đảo Nhơn Châu và nghiệm thu đưa vào vận hành ngày 21/8; hoàn thành nghiệm thu đóng điện toàn bộ Nhà máy Điện mặt trời Điện lực miền Trung vào ngày 27/8; có 08 công trình giải tỏa năng lượng tái tạo, dự kiến đóng điện 05 công trình trong năm 2020 và 03 công trình năm 2021; có 21 dự án giải tỏa điện mặt trời mái nhà, đang thi công 16 dự án, tất cả dự kiến đóng điện trong năm 2020.

 Trải qua nhiều bất lợi trong 9 tháng đầu năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai, các chỉ tiêu thương phẩm, giá bán điện bình quân và nhiều công tác khác như đầu tư xây dựng, mua sắm vật tư thiết bị và thu tiền điện bị ảnh hưởng nặng nề. Mặc dù có nhiều khó khăn, toàn thể CBCNV EVNCPC quyết tâm triển khai các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ EVN giao, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch năm 2021 như sau: Đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, tin cậy cho khách hàng đặc biệt là các điểm cách ly, điều trị Covid-19; không để xảy ra tai nạn lao động; rà soát lưới điện để vận hành an toàn, ngăn ngừa sự cố do nguyên nhân chủ quan; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực và phương án phòng chống thiên tai; triển khai các hoạt động Tri ân khách hàng kết hợp với “Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung 07/10/1975 – 07/10/2020”.

 Tại buổi làm việc, những vấn đề cốt lõi của EVNCPC được các đại biểu trình bày, thảo luận sôi nổi. Những đề xuất, kiến nghị của EVNCPC được EVN xem xét và ghi nhận như: Xem xét điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch năm 2020  và các chỉ tiêu điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, năng suất lao động; kiến nghị EVN bổ sung chi phí thuê tài sản khi tính toán giá bán điện nội bộ cho EVNCPC; đề xuất EVN xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền, cho phép điều chỉnh linh hoạt khung giờ cao điểm sáng của các nhà máy thủy điện nhỏ (dưới 30 MW) đấu nối lưới điện EVNCPC để tăng khả năng giải tỏa công suất năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu tư lưới điện…Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo, kết luận (Ảnh: EVNCPC)Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo, kết luận (Ảnh: EVNCPC)

 Kết luận tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhận định: “Năm 2020 là một năm khó khăn dồn khó khăn của  EVNCPC. Qua báo cáo của Tổng giám đốc EVNCPC thì tôi thấy tình hình (sản xuất kinh doanh – PV) có tiến triển rất nhiều so với trước đây. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao những nỗ lực của Tổng công ty thời gian qua. Đó là nỗ lực chống dịch covid, nỗ lực chống bão, nỗ lực đóng góp cho thành phố Đà Nẵng trong việc khắc phục hậu quả dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ. Cả tập thể EVNCPC đã duy trì hoạt động bình thường đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, đời sống người dân trong bối cảnh khó khăn chung của toàn xã hội… Trải qua những sự kiện ấy mới nhận thấy được sự đồng tâm, đoàn kết, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Tập đoàn trong toàn Tổng công ty”.

Trong hoàn cảnh muôn vàn khó khăn, Tổng công ty phải tìm đường phát triển cho mình, đừng để vấn đề tài chính và những khó khăn trước mắt níu sự phát triển của EVNCPC lại. Muốn phát triển thì cần gắn liền với lợi ích của khách hàng, việc gì hiệu quả, chất lượng, phục vụ tốt nhất cho khách hàng thì các đồng chí làm. Thời gian tới, lãnh đạo EVNCPC cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đưa Tổng công ty phát triển mạnh mẽ hơn và vững bền hơn – Tổng giám đốc EVN khẳng định.

                                                                                                                                      Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.