Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng kết 10 năm thực hiện 'Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam'

Chiều 19/4, Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về 'Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam' do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chủ trì đã chính thức diễn ra.

Hội nghị là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.Tổng kết 10 năm thực hiện 'Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam' - Hình 1

Đồng chí Trịnh Thu Thủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về 'Ngày văn hóa các dân tộc', bà Nguyễn Thị Nhung – Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc cũng nêu rõ những khó khăn khi triển khai thực hiện quyết định số 1668/QĐ TTg. Theo đó, các ban, Bộ ngành và địa phương chưa có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với cơ quan truyền thông để từ đó có sự tương tác tốt nhất trong việc đưa thông tin tới quần chúng.Tổng kết 10 năm thực hiện 'Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam' - Hình 2

Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội nghị:  'Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam' đã được triển khai sâu rộng đến tất cả cac địa phương, các ban, bộ, ngành trung ương đưa lại những hiệu quả hết sức đáng ghi nhận. Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan thì việc tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam còn khó khăn nhất định. Nhận thức về vị trí, vai trò của Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam còn hạn chế. Phối hợp tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt nam còn nhiều bất cập. Cơ chế chính sách tạo ra các nguồn lực thực tốt Ngày văn hóa còn nhiều khó khăn nhất định.”Tổng kết 10 năm thực hiện 'Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam' - Hình 3

Ông Vũ Dương Châu - Trưởng Ban Dân tộc, Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nêu ý kiến phát biểu.

Theo ông Vũ Dương Châu: “Hằng năm TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đều mời các lãnh đạo Bộ, Ngành về tận khu dân cư để tuyên truyền thực hiện Ngày văn hóa các dân tộc song song với Ngày đại đoàn kết toàn dân. Mặt trận cũng phối hợp với các thành viên tập chung vào 6 giải pháp xã hội. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Về công tác bảo tồn giữ gìn văn hóa, cần tuyên truyền, vận động thường xuyên nhằm tạo sự đông thuận của toàn xã hội trong công tác bảo tồn”.Tổng kết 10 năm thực hiện 'Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam' - Hình 4

 Nghệ nhân Hồ Văn Hạnh – người dân tộc Tà Ôi phát biểu tại hội nghị.

Tổng kết 10 năm thực hiện 'Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam' - Hình 5

 

Toàn cảnh hội nghị

Đại diện các Sở cũng nêu kiến nghị cần phải có một chính sách đãi ngộ hợp lý dành cho các nghệ nhân văn hóa để tiếp tục gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời bổ sung kinh phí cho địa phương tổ chức các hoạt động nhằn gắn kết các dân tộc trên cả nước.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Điểm danh 6 địa điểm Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
Khoảng 150 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh Mì Việt Nam - Giá Trị Ẩm Thực Thế Giới" dự kiến có quy mô lớn hơn năm ngoái.

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD trong qúy I/2024
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD trong qúy I/2024

Qúy I/2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67%  so với cùng kỳ năm ngoái.

Vĩnh Sơn - Sông Hinh (mã VSH - sàn HOSE) lãi quý I/2024 giảm 99,6%
Vĩnh Sơn - Sông Hinh (mã VSH - sàn HOSE) lãi quý I/2024 giảm 99,6%

CTCP Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (mã VSH - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 giảm 99,6%, về 1,77 tỷ đồng và chỉ hoàn thành 0,4% so với kế hoạch năm.

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.