Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng

Nước thải lò mổ gia súc, gia cầm thuộc Công ty cổ phần Thịnh An ở thôn 3, xã Vạn Phúc, Thanh Trì được xử lý qua loa và xả ra kênh tưới tiêu, dẫn thẳng ra sông Hồng có màu đen đặc, bốc mùi hôi thối

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 1

Lò mổ gia súc, gia cầm thuộc Công ty cổ phần Thịnh An có địa chỉ tại Thôn 3 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (Hà Nội) là cơ sở giêt mổ tập trung được UBND TP Hà Nội quy hoạch để thay thế các lò mổ nhỏ lẻ trên địa bàn huyện thanh Trì và một phần quận Hoàng Mai.

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 2

Đây là nơi phân phối thịt lợn cho các chợ đầu mối của TP Hà Nội. Theo ước tính mỗi ngày, có khoảng 1.300 con lợn thịt được xuất ra cho các tiểu thương trong vùng. Từ khung giờ 12 giờ đêm đến 4 giờ sáng hôm sau, lò hoạt động giết mổ và các tiểu thương ồ ạt đến lấy hàng để kịp bán cho buổi sáng.

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 3

Theo phản ánh của một số hộ dân sinh sống gần khu vực bến đò xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, nguồn nước thải từ lò mổ của công ty Thịnh an gây ra mùi hôi thối, xuất hiện nước lúc đen đục, lúc đỏ ngàu, nổi váng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân nới đây.

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 4

Theo ghi nhận của PV, xuất hiện một đường ống nước có bề rộng tầm phi 110 chạy âm dưới lòng đất, điểm cuối trồi ra và xả thải thẳng vào kênh tưới tiêu. Tại đây, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Nước thải được xả với cường độ mạnh, kèm theo đó là các lại rác bẩn. 

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 5

Theo tìm hiểu, đây là đường ống nước thải riêng được dẫn từ hệ thống xử lý nước thải của lò mổ thuộc công ty Thịnh An. Đường ống có chiều dài khoảng 1km, chạy ngầm dưới đất và lộ thiên ở một số điểm.

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 6

Dọc kênh có nước thải chảy qua xuất hiện các vùng đen kịt, nổi váng, mùi hôi thối khó chịu

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 7

Có những đoạn nước màu đỏ ngầu giống màu của tiết lợn

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 8

Và dòng nươc bẩn theo kênh đổ ra sông Hồng

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 9Khu vực sông Hồng tại khu vực gần bến đò Vạn Phúc, nước đỏ đục, vô cùng bẩn

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 10

Đây là bể chứa nước thải đã qua xử lý của lò mổ. Nước được xử lý một cách sơ sai có màu đen kịt, bốc mùi, có ruồi nhặng. Cảm quan nhìn vào, nước này đã đủ tiêu chuẩn để cho thải ra môi trường?

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 11

Theo Phiếu kết quả kiểm nghiệm có trong Đề án Bảo vveejmooi trường chi tiết của cơ sở giết mổ gia súc gia cầm - công ty Thịnh An, có nhiều chỉ tiêu vượt quá quy chuẩn cho phép gấp nhiều lần như COD (340/150), BOD5 (197/50), TSS (152/100), Nito (300/40), Photpho (15/6)

Nước thải đen ngòm, hôi thối từ lò mổ Thịnh An “đầu độc” sông Hồng - Hình 12

Bên cạnh đó, tại khu vực giết mổ ghi nhận thấy có giun sán ngoe nguẩy

Trước đó, vào năm 2012, lò mổ gia súc, gia cầm thuộc Công ty cổ phần Thịnh An đã bị phòng Cảnh sát môi trường  và phòng CSGT đường thủy phối hợp kiểm tra nhiều con lợn thịt, phát hiện không có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng…

Đề nghị UBND xã Vạn Phúc, UBND huyện Thanh Trì, UBND TP Hà Nội yêu cầu lò mổ của Công ty Thịnh An cần có giải pháp khắc phục và chấm dứt tình trạng xả chất bẩn từ lò mổ ra kênh mương và sông Hồng.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Anh Đức - Duy Thế 

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo
Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 5/5 trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.