Bài 8: Techcombank - tư duy mới, đột phá mới

Trong bối cảnh ngành ngân hàng không ngừng đổi mới, Techcombank luôn tiên phong - mang đến những trải nghiệm đột phá cho khách hàng. Tiếp nối hành trình đồng hành cùng khách hàng để lan tỏa tinh thần vượt trội, Techcombank đã mang đến hoạt động tương tác “Viết nên bài hát Vượt Trội”, ứng dụng công nghệ AI đột phá.

Nhữn kết quả đáng ghi nhận

Ngân hàng Thương mại CP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), trong 6 tháng đầu năm, thu nhập lãi thuần (NII) tăng lên 18,0 nghìn tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 40,2% so cùng kỳ năm ngoái. Riêng quý 2, NII đạt 9,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so quý trước (tương đương mức tăng 50,6% so quý II/2023).

Kết quả đó, được dẫn dắt bởi tăng trưởng tín dụng lành mạnh và chi phí vốn tiếp tục giảm xuống mức 3,2%. Nhờ vậy, biên lãi thuần (NIM) theo quý cải thiện lên mức 4,6%. 

Phí dịch vụ ngân hàng đầu tư đạt 1.792 tỷ đồng, tăng 199,0% so cùng kỳ năm trước. Trong quý II, Techcombank ghi nhận phí dịch vụ ngân hàng đầu tư đạt kỷ lục 1.000 tỷ đồng, cao hơn mức thu nhập của giai đoạn 2021 - 6 tháng đầu năm 2022, trước khi thị trường trái phiếu doanh nghiệp gặp nhiều thách thức. 

Thu phí từ dịch vụ thẻ đạt 1.022 tỷ đồng, tăng 2,7% so cùng kỳ năm trước. Thu từ phí dịch vụ bảo hiểm, đạt 384,5 tỷ đồng, tăng 32,5%  so cùng kỳ, đưa Techcombank lên vị trí TOP 2 về phí bảo hiểm quy năm (APE) trong quý II/2024, và vị trí TOP 3 trong 6 tháng đầu năm 2024.

Ngân hàng cũng ghi nhận 1.420 tỷ đồng thu nhập từ các hoạt động khác, với mức tăng trưởng cao 33,8% N/N, chủ yếu đến từ lãi từ hoạt động kinh doanh trái phiếu. Thu nhập tăng trưởng tích cực, tạo tiền đề để ngân hàng duy trì tỷ lệ chi phí/thu nhập ở mức 28,0% trong nửa đầu 2024, giảm mạnh so mức 32,3% cùng kỳ năm trước. 

Chi phí dự phòng, ghi nhận ở mức 2.855 tỷ đồng, tăng 112,8% so cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ bao phủ ở mức lành mạnh 101%, tại cuối quý II/2024.  Tỷ lệ nợ xấu, được kiểm soát dưới mức 1,3%, và tỷ lệ an toàn vốn tăng lên  mức 14,5%. 

Vị thế vốn của Techcombank vẫn được duy trì mạnh mẽ, với tỷ lệ cho vay trên tiền gửi (LDR) là 79,6% tại 30/6/2024, tuân thủ mức trần 80% theo quy định của NHNN.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của Techcombank lên mức 14,5% tại 30/6/2024 (sau khi ngân hàng đã hoàn tất chi trả cổ tức bằng tiền mặt) với tổng giá trị lên tới 5 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ an toàn vốn tiếp tục trong ngưỡng mục tiêu 14 - 15%, đồng thời thể hiện khả năng sinh lời vượt trội trên vốn tự có của ngân hàng. 

Tỷ lệ nợ xấu (NPL) được kiểm soát ở mức dưới 1,3%, trong đó tỷ lệ NPL của riêng ngân hàng chỉ ở mức 1,08%. Tỷ lệ CASA đạt 37,4%, số dư CASA tiếp tục ở mức cao kỷ lục của ngân hàng 

Cuối quý II/2024, tổng tài sản của Techcombank tăng 6,9% so đầu năm và 24 % so cùng kỳ năm trước, lên mức 908,3 nghìn tỷ đồng. Tính riêng ngân hàng, tín dụng tăng trưởng 11,6% so đầu năm, lên ngưỡng 591,6 nghìn tỷ, phù hợp với hạn mức tín dụng được cấp bởi Ngân hàng Nhà nước. 

Trên cơ sở hợp nhất, nhu cầu tín dụng trong nửa đầu 2024 đồng đều ở cả nhóm khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, trong đó tín dụng khách hàng cá nhân ghi nhận mức tăng trưởng tích cực hơn trong quý 2. Cụ thể, dư nợ tín dụng khách hàng doanh nghiệp tăng 4,3% so cùng kỳ quý trong quý II, thấp hơn mức tăng 7,0% của dư nợ khách hàng cá nhân. 

Dư nợ cho vay mua nhà phục hồi - lên mức 181,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,3% so đầu năm và 9,1% so cùng kỳ năm trước. Giải ngân cho vay mua nhà tiếp tục đà tăng trưởng tốt, đạt 31,2 nghìn tỷ trong quý II/2024, quay trở lại mức trung bình/quý, trước khi thị trường bất động sản gặp khó khăn trong giai đoạn nửa sau năm 2022 - quý III/2023.   

Tiền gửi của khách hàng đạt 481,9 nghìn tỷ đồng, tăng 6 % so đầu năm và 26,2% so cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ CASA đạt 37,4%, trong lúc số dư CASA vẫn giữ ở mức cao nhất trong lịch sử, ở mức hơn 180 nghìn tỷ đồng. Tổng số dư tại các tài khoản “Sinh lời tự động” đạt khoảng hơn 14 nghìn tỷ đồng, tính đến ngày 30/6/2024. 

Techcombank kết thúc nửa đầu năm 2024 với khoảng 14,4 triệu khách hàng, bổ sung thêm khoảng gần 1 triệu khách hàng mới trong kỳ. Có đến 55% khách hàng cá nhân gia nhập, thông qua nền tảng số và 44% từ kênh chi nhánh, đặc biệt nhờ chương trình mở rộng nhóm khách hàng nhà bán lẻ (merchant).

Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử đạt 780,8 triệu giao dịch trong quý II/ 2024, tăng 14,6% so cùng quý và 56,3% so cùng năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng số lượng giao dịch đạt 1,5 tỷ giao dịch, tăng 57,4% so cùng. Tổng giá trị giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử, trong quý II đạt 2,9 triệu tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đầu năm đạt hơn 5,5 triệu tỷ đồng, tăng 25,5% so cùng kỳ năm trước. 

Sau 12 tháng triển khai các đề xuất giá trị được cá nhân hóa cho các nhà bán lẻ, Techcombank đã ghi nhận phản hồi đặc biệt tích cực từ hơn 600.000 nhà bán lẻ trên toàn quốc, đặc biệt với nhiều kết quả cao  trong nửa đầu 2024.

Hợp tác giữa Sapo và Techcombank - sẽ mang đến những giải pháp quản lý doanh thu và nhận thanh toán vượt trội

Số dư CASA/khách hàng cải thiện ~20% (so trước khi triển khai giải pháp). Số lượng giao dịch, thông qua QR của khách hàng là nhà bán lẻ đạt trung bình 17,5 triệu/tháng, cao hơn 80% so đầu năm. 

Giao dịch liền mạch - bảo mật

Sự kiện “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng” 2024 - do NHNN tổ chức hồi tháng 5 (Hà Nội) với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, Techcombank tiếp tục tiên phong - mang đến những giải pháp tiêu biểu trên ứng dụng ngân hàng số, nhằm nâng tầm trải nghiệm giao dịch thanh toán liền mạch, bảo mật và an toàn cho khách hàng.

Cuộc cách mạng công nghệ số và dữ liệu lớn xuất hiện - đã mở ra những cơ hội mới. Là một trong những ngân hàng đi đầu triển khai các quyết sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước về chuyển đổi số, Techcombank đã xác lập vị thế tiên phong nắm bắt những cơ hội tăng trưởng mới, dựa trên năng lực dữ liệu và số hóa được vun đắp trong suốt thập kỷ vừa qua.

Tại sự kiện, Techcombank giới thiệu kết quả bước đầu của quá trình thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng, thông qua căn cước công dân có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 2345/QĐ-NHΝΝ.

Techcombank luôn tiên phong - mang đến những trải nghiệm đột phá cho khách hàng

Phó tổng giám đốc Techcombank Phan Thanh Sơn chia sẻ:

“Giải pháp xác thực giao dịch số hóa bằng sinh trắc học - là một trong những cam kết mạnh mẽ và là ưu tiên hàng đầu của Techcombank trong giai đoạn hiện nay, nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước trong việc đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian mạng.

Điều đó, giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, giúp ngân hàng tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi phương châm “Khách hàng là trọng tâm” trong mọi hoạt động kinh doanh”.

Cũng tại sự kiện “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2024”, gian hàng triển lãm của Techcombank đã giành được sự chú ý và hiệu ứng đặc biệt khi mang tới giải pháp vay cho khách hàng doanh nghiệp mà Techombank tích hợp cùng MISA - công ty hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp quản trị kế toán và doanh nghiệp.

Nhờ quy trình đánh giá phê duyệt tự động - đã giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ vay vốn hoàn toàn trực tuyến, với thời gian sơ duyệt khoản vay được rút ngắn chỉ trong vòng 5 phút. Kể từ khi ra mắt đến nay, có hơn 2.800 doanh nghiệp đã nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn vay từ Techcombank với tổng hạn mức sơ duyệt lên tới 5.000 tỷ đồng.

Với những nỗ lực không ngừng, cùng các quyết sách đầu tư mạnh mẽ trong chiến lược chuyển đổi số, Techcombank đã trở thành một trong những ngân hàng số tiên phong hàng đầu Việt Nam, phạm vi ứng dụng của hệ sinh thái ngân hàng số (ecosystem) ngày càng được mở rộng tới đa dạng doanh nghiệp.

Liên quan ecosystem, có thể kể đến: Tích hợp với các cổng dịch vụ công quốc gia như Tổng cục Thuế để thanh toán thuế; tích hợp với Tổng cục Hải quan để thanh toán phí hải quan và cảng biển; đặc biệt là tích hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) để thanh toán phí cấp giấy chứng nhận xuất xứ (CO) qua hình thức thanh toán QR…

Đó cũng chính là thông điệp mà “Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng” năm nay muốn hướng tới nhằm “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng mang tới hàng loạt giải pháp ngân hàng số vượt trội như tính năng “Sinh lời tự động” và sản phẩm đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards - dành cho khách hàng cá nhân khi giao dịch qua ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile.

Đồng thời, các ứng dụng ngân hàng số của Techcombank đã tích hợp nhiều tính năng thanh toán và liên kết đa dạng với các ví điện tử Apple Pay, Google Pay…, góp phần mang đến cho khách hàng công cụ thanh toán di động thông minh, tối ưu trải nghiệm của người dùng trên không gian số.

 

Techcombank - ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc 2022” - do tổ chức quốc tế Great Place to Work bình chọn

Sự kiện công nghệ Techcombank Keynote

Techcombank - lần đầu tiên tổ chức sự kiện công nghệ quy mô, mang tên “Techcombank Keynote - Tiên phong đổi mới, bứt phá vượt trội” vào cuối tháng 6/2024, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên ngân hàng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI). 

Techcombank Keynote được kỳ vọng, sẽ trở thành sự kiện thường niên, nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ tài chính đột phá nhất trong ngành ngân hàng.

Techcombank Keynote giới thiệu các giải pháp tài chính số hóa hiện đại nhất của Techcombank dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, cũng như các khách hàng doanh nghiệp.

Sự kiện đồng thời nhấn mạnh những tiềm năng to lớn từ sức mạnh của dữ liệu và công nghệ AI, giúp Techcombank nâng tầm trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng, cũng như đem đến những kết quả tăng trưởng bứt phá cho ngân hàng.

Khai mạc sự kiện, Tổng giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner đã chia sẻ về những tiến bộ vượt bậc mà ngân hàng đã đạt được trong 3 năm đầu của hành trình chiến lược chuyển đổi 5 năm (2021 - 2025), dựa trên sức mạnh của 3 trụ cột: Số hóa – Dữ liệu – Nhân tài.

Techcombank hiện đã ứng dụng phân tích dữ liệu và AI trên toàn hệ thống,  chuyển dịch hầu hết các nền tảng chính lên đám mây, góp phần đi đầu trong việc tạo ra các giá trị vượt trội cho khách hàng.

Việc ứng dụng rộng rãi những công nghệ này, giúp Techcombank đi trước các ngân hàng khác ở Việt Nam khoảng 3 năm, cho phép ngân hàng khai thác sức mạnh của dữ liệu và AI theo những cách khác biệt, từ đó gia tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng và thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Theo Tổng giám đốc Jens Lottner:

“Techcombank đã chuyển đổi mạnh mẽ để tối ưu nền tảng số hóa, bộ não dữ liệu và các năng lực AI để tạo ra hành trình trải nghiệm siêu cá nhân hóa cho khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhanh hơn và mang lại lợi nhuận vượt trội.

Với những bước phát triển bứt phá, chúng tôi đang tiên phong chuyển đổi ngành ngân hàng tại Việt Nam, thông qua ứng dụng sản phẩm công nghệ hiện đại nhất và trải nghiệm khách hàng chưa từng có”.

Những bước đi mạnh mẽ của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số hóa, ứng dụng công nghệ vào dịch vụ tài chính, cũng như hiệu quả hoạt động của Techcombank, đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận với những giải thưởng uy tín nhất.

Techcombank được tạp chí tài chính quốc tế Global Finance và Finance Asia vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024”;  ngân hàng duy nhất được khách hàng bình chọn là “#1 tại Việt Nam” - theo khảo sát của Tạp chí Forbes.

Diễn ra sự kiện Techcombank Keynote, Giám đốc Khối văn phòng chuyển đổi số của Techcombank, ông Pranav Seth nhấn mạnh, những cải tiến trên nền tảng số của ngân hàng đang góp phần mang đến trải nghiệm siêu cá nhân hóa, dựa trên am hiểu sâu sắc về khách hàng.

Với ứng dụng Techcombank Mobile, ngân hàng tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng nâng cao kỹ năng quản lý tài chính, thông qua các tư vấn về giải pháp được cá nhân hóa theo đúng nhu cầu của mỗi khách hàng, giúp họ vẫn tận hưởng cuộc sống, đồng thời quản lý và tối ưu hóa dòng tiền cho mục tiêu tương lai.

Cho đến nay, Techcombank đã cung cấp hơn 52 triệu tư vấn tài chính được cá nhân hóa cho hơn 4 triệu khách hàng, kể từ khi ra mắt tính năng Trợ thủ tài chính cá nhân trên Techcombank Mobile.

Những ứng dụng từ trợ lý AI và công nghệ học máy (machine learning), đã tạo lập vị thế “người dẫn dắt” (game-changer) của Techcombank trong lĩnh vực quản lý gia sản, với hơn 100 triệu lượt tiếp cận thông tin tư vấn trong năm 2023.

Hệ sinh thái khách hàng thân thiết của Techcombank mới ra mắt, đã kiến tạo nên trải nghiệm rực màu, phù hợp với sở thích và phong cách sống của từng khách hàng. Đây hiện là một trong những chương trình khách hàng thân thiết lớn nhất và đa dạng nhất trong ngành tài chính ngân hàng, kết nối với hơn 19.000 điểm bán hàng từ 300 thương hiệu, nơi khách hàng có thể tích lũy và sử dụng điểm thưởng theo ý họ.

“Viết nên bài hát Vượt Trội trong bạn” - không chỉ đơn thuần là một hoạt động tương tác mạng xã hội, mà còn là bước tiến mới trong việc kiến tạo trải nghiệm thương hiệu cá nhân hóa

Hiện tại, ngân hàng có hơn 8,5 triệu khách hàng trong hệ sinh thái khách hàng thân thiết, trong đó khoảng một nửa tham gia tích cực hàng tháng.

Những nỗ lực của Techcombank trên hành trình siêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, đã mang đến những con số biết nói. Cụ thể:

Được thí điểm vào năm 2023, giải pháp C-Cash đã được triển khai đến tất cả khách hàng doanh nghiệp từ năm 2024,  được thiết kế để nâng cao khả năng quản trị nguồn vốn, tiệm cận đẳng cấp quốc tế;

Với C-Cash, dữ liệu tài chính được tích hợp và phân tích tập trung, giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái dòng tiền để đưa ra quyết định đầu tư hay vay vốn kịp thời, giúp tối ưu hiệu quả chi phí và lợi tức tài chính, đồng thời cải thiện vốn lưu động.

Đối với các nhà bán lẻ (merchant), Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ, ông Nguyễn Anh Tuấn mang đến giải pháp ngân hàng toàn diện, mang tên “Techcombank Merchant”, được thiết kế nhằm giúp chủ các cơ sở kinh doanh vận hành và phát triển doanh nghiệp, nhờ:

Hơn 600.000 cơ sở kinh doanh đã sử dụng giải pháp Techcombank Merchant, góp phần vào tăng trưởng 20% số dư CASA của ngân hàng.

Tiên phong đầu tư khác biệt

Với nguồn lực gồm hơn 1.800 chuyên gia trong lĩnh vực IT, công nghệ, dữ liệu, đặc biệt là các kỹ sư dữ liệu hàng đầu, Techcombank đang đặt ra tiêu chuẩn và chuyển đổi tương lai bằng những trải nghiệm ý nghĩa và hấp dẫn cho khách hàng, trong chặng đường chuyển đổi trở thành một ngân hàng được dữ liệu và AI trợ lực.

Giám đốc Khối dữ liệu & phân tích của Techcombank, ông Santhosh Mahendiran khẳng định, việc ngân hàng ứng dụng phân tích dữ liệu nâng cao, AI tạo sinh (generative AI) và mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) - củng cố khả năng cung cấp trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa cho hàng triệu khách hàng cá nhân.

Dựa trên “hồ dữ liệu” với dữ liệu từ trên 50 hệ thống chủ đạo của ngân hàng, kết nối trên nền tảng điện toán đám mây của AWS, Techcombank cho phép “nâng cấp” khả năng phân tích dữ liệu vượt trội và ứng dụng trong mọi hoạt động của ngân hàng.

Một ví dụ có thể kể đến đó là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trên đám mây, cung cấp góc nhìn toàn diện về từng khách hàng, qua đó các cán bộ dịch vụ quan hệ với phía khách hàng (RMs) có đầy đủ thông tin và góc nhìn đa diện, liền mạch về hành trình khách hàng và đưa ra các hành động kịp thời. Techcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống CRM của đơn vị cung cấp hàng đầu Salesforce và đã được hơn 6.000 nhân viên toàn hàng sử dụng hiệu quả.

Techcombank đã trở thành một trong những ngân hàng số tiên phong hàng đầu Việt Nam

Dựa trên “bộ não dữ liệu” và khai thác dữ liệu từ hơn 1.000 thuộc tính khách hàng có sẵn, Techcombank vận hành 45 mô hình học máy tiên tiến, cho phép ngân hàng có thể dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng với độ chính xác vượt trội.

Áp dụng tài nguyên dữ liệu này trong hoạt động thực tế, hệ thống “LACE” - do AI trợ lực và được phát triển nội bộ, cung cấp cho các cán bộ dịch vụ quan hệ khách hàng cá nhân (RM) các kiến thức am hiểu sâu sắc và đầy đủ về khách hàng, để họ có thể kiến tạo danh sách khách hàng tiềm năng chính xác hơn và cải thiện năng suất. Techcombank đang nghiên cứu cách AI tạo sinh có thể tạo dựng đổi mới ở cấp độ cao hơn cho ngân hàng và khách hàng.

Kết thúc sự kiện Techcombank Keynote năm đầu tiên, Tổng giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner phát biểu: 

“Sự kết hợp vượt trội giữa năng lực dữ liệu nâng cao, hạ tầng số hóa hiện đại và nhân tài hàng đầu thế giới - đã tạo nên chiến lược phát triển không thể sao chép của Techcombank. Cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các đối tác chiến lược và các cổ đông, chúng tôi đang xác lập vị thế - xây dựng một trong những ngân hàng tốt nhất tại châu Á.

Techcombank đã chuyển đổi mạnh mẽ để tối ưu nền tảng số hóa

Techcombank đã sẵn sàng để tiến bước đến một tầm cao mới, để mang đến ưu thế vượt trội cho khách hàng, cho cổ đông, cũng như cho ngân hàng và để hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”…”.

Có thể nói - “Viết nên bài hát Vượt Trội trong bạn” - thuộc chuỗi hoạt động của chiến dịch “Tiến tới phiên bản Vượt Trội trong bạn”, là điều chứng minh cho sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ và cảm xúc. Techcombank đã ứng dụng công nghệ AI để sáng tạo nên những bản nhạc độc nhất vô nhị, dựa trên chính câu chuyện, cảm xúc của mỗi khách hàng.

Hoạt động tương tác mạng xã hội giữa thương hiệu và khách hàng, đã được nâng cấp hơn với những trải nghiệm mang tính cá nhân hoá cao hơn. Nhờ vào sự thấu hiểu sâu sắc về insight khách hàng, cùng khả năng ứng dụng công nghệ, đã giúp Techcombank tạo nên một hoạt động mang đậm dấu ấn cá nhân, được người dùng nhiệt liệt hưởng ứng và lan tỏa tinh thần tích cực đến cộng đồng.

“Viết nên bài hát Vượt Trội trong bạn” - không chỉ đơn thuần là một hoạt động tương tác mạng xã hội, mà còn là bước tiến mới trong việc kiến tạo trải nghiệm thương hiệu cá nhân hóa. Hoạt động thương hiệu, giờ đây mang tính 2 chiều rõ nét khi người dùng được trao quyền để viết nên câu chuyện, bài hát của riêng họ.

Thông qua những thông tin về ước mơ mà người dùng cung cấp, công nghệ AI có thể phân tích các lựa chọn về dòng nhạc, sở thích hay câu chữ mà họ diễn đạt để sáng tác nên từng ca từ đầy cảm hứng và nội lực.

Techcombank tin rằng, chính sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo và công nghệ đột phá - sẽ là chìa khóa mở ra những cánh cửa mới cho ngành truyền thông và quản lý mạng xã hội, kiến tạo nên một tương lai - nơi trải nghiệm người dùng được đặt lên hàng đầu!

Bộ Công Thương:

“Kết quả đạt được, thể hiện tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam khi đã có những cải tiến vượt bậc, cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, từ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng.

Các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam đang từng bước bắt kịp với xu thế toàn cầu, đầu tư vào giá trị vô hình trong đơn vị - tiêu biểu là giá trị thương hiệu - để từ đó, góp phần đáng kể trong việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Dựa trên báo cáo của Brand Finance năm 2023, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng mạnh trong các ngành viễn thông, ngân hàng, thực phẩm”…

Theo Tổng giám đốc Jens Lottner, chiến lược vượt trội của Techcombank - đã được các tổ chức quốc tế uy tín hàng đầu ghi nhận, đánh dấu Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên được cả 3 tổ chức danh giá Euromoney, FinanceAsia và Global Finance vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” (đặc biệt trong cùng  năm 2024).

Techcombank được Euromoney vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5, kể từ năm 2010. Với giải thưởng này, được trao vào quý II/2024, Techcombank đã trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất vinh dự nhận cú hat-trick với 3 giải thưởng từ các tổ chức uy tín hàng đầu trên thế giới là Euromoney, Global Finance và FinanceAsia. Sự kiện này, ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, khả năng sinh lời, cũng như khẳng định chất lượng tài sản, mô hình quản trị rủi ro vượt trội và sức mạnh của bảng cân đối kế toán. 

Giải thưởng cũng khẳng định chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” và vai trò dẫn dắt hành trình chuyển đổi số, kiến tạo các giải pháp, dựa trên nền tảng số hóa cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và định chế. Chất lượng của các dịch vụ quản lý thanh khoản, ngân quỹ và ngoại hối dành cho khách hàng doanh nghiệp - là tiền đề giúp Techcombank - đồng thời được Euromoney vinh doanh với giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho Doanh nghiệp”.   

Bài sau: Petrovietnam - chặng đường phát triển mới

Hương Thủy