Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toyota Mỹ Đình: Có ăn quỵt tiền của khách hàng?

Theo phản ảnh của bà Phùng Thị Thuỷ, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý nhân lực quốc tế Bảo Ngọc, bà Thuỷ đặt mua một chiếc ô tô Toyota và đã tạm ứng trước tiền mua xe là 50 triệu đồng. Sau khi nộp tiền, hai bên lại không thống nhất được việc mua bán, bà Thuỷ đã nhiều lần đề nghị rút lại tiền, nhưng phía đơn vị lại không trả số tiền đã thanh toán trước đó?

Toyota Mỹ Đình: Có ăn quỵt tiền của khách hàng? - Hình 1

Toyota Mỹ Đình: Có ăn quỵt tiền của khách hàng? - Hình 2

Phiếu thu của Công ty Toyota Mỹ Đình lập khi thu tiền của bà Thuỷ (Ảnh NV cung cấp)

Theo lời bà Thuỷ: Tháng 1/2017, bà đến cửa hàng Toyota Cầu Diễn (Hà Nội) để đặt mua 1 chiếc xe Toyota Fortuner 2.7V có giá trị 1.040.000.000đ. Sau khi thống nhất, bà Thuỷ đã thanh toán trước 50 triệu đồng, số tiền này được thể hiện trên phiếu thu số 86 ngày 16/1/2017 là 15 triệu đồng và phiếu thu số 107 ngày 18/1/2017 là 35 triệu đồng, phiếu thu được lập bởi Công ty TNHH MTV Toyota Mỹ Đình – Chi nhánh Cầu Diễn, địa chỉ tại: Km10 + 600 QL 32 thị trấn Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội), khi thanh toán, công ty có xuất phiếu thu, tuy nhiên hợp đồng mua bán giữa hai bên chưa được ký kết.

“Mặc dù đã thanh toán trước số tiền 50 triệu đồng theo đề nghị của công ty, nhưng tôi vẫn chưa chính thức ký hợp đồng, thậm chí thời hạn giao nhận xe giữa hai bên cũng chưa được thống nhất cụ thể. Đến ngày 19/1/2017, tôi được Công ty Toyota gọi đến để ký giấy thay đổi màu sơn theo chương trình khuyến mại mà hai bên đã thoả thuận, tôi có nhờ chồng tôi là Nguyễn Xuân Hiếu đến ký giấy đồng ý chọn và thay đổi màu sơn.

Đến tháng 2/2017, khi chuẩn bị đủ số tiền, tôi thông báo cho anh Hồ Anh Quân (nhân viên kinh doanh) để nhận xe. Nhưng Anh Quân trả lời: “Chiếc xe của anh chị đã bị công ty thu hồi, anh chị sẽ không được giao xe và cũng không được nhận lại bất kỳ một khoản nào trong số tiền đặt cọc trên”.

Tôi thấy rất vô lý, vì tôi chưa được nhận bất kỳ thông báo nào từ phía Toyota về hạn cuối cùng giao xe, cũng chưa có bất kỳ hợp đồng nào giữa tôi và công ty ký thể hiện ngày giao xe. Tôi hẹn gặp anh Quân để xin được giải quyết, nhưng anh Quân vẫn khăng khăng xe đã bị Toyota thu hồi.

Vì không mua được xe, tôi đã đến đề nghị công ty trả lại số tiền mà tôi đã thanh toán trước đó, tuy nhiên phía công ty không trả lại cho tôi. Tôi không nghĩ một công ty hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực ô tô cũng khá lớn, mà lại có kiểu làm ăn chộp giật như vậy. Nếu hai bên không thống nhất được việc mua bán, thì phải trả lại tiền cho chúng tôi chứ, sao lại ăn quỵt luôn tiền của tôi vậy?” - bà Thuỷ bức xúc.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Toyota Mỹ Đình, có địa chỉ theo đăng ký kinh doanh và hoạt động tại số 15 đường Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội), có chi nhánh tại thị trấn Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội), đại diện theo pháp luật là ông Tống Thế Hùng, Công ty là đại lý chính thức của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Để tìm hiểu về phản ảnh của bà Thuỷ, phóng viên đã đến đặt lịch làm việc với lãnh đạo công ty, bà Trịnh Thị Hải - phụ trách Marketing đã tiếp nhận thông tin, nhưng cuối cùng bà Hải cũng như lãnh đạo công ty không hợp tác với cơ quan báo chí.

Toyota Mỹ Đình: Có ăn quỵt tiền của khách hàng? - Hình 3

Trụ sở Công ty Toyota Mỹ Đình tại số 15 Phạm Hùng (Mỹ Đình, Hà Nội)

Có thể thấy, Công ty TNHH MTV Toyota Mỹ Đình thiếu tôn trọng khách hàng, không giải quyết dứt điểm những khiếu nại, nhập nhèm trong kinh doanh, có ý chiếm dụng tiền, làm mất đi niềm tin đối với khách hàng. Tuy số tiền không lớn, nhưng với cách làm đó, Toyota Mỹ Đình đã khiến cho khách hàng bức xúc, không hiểu phương châm kinh doanh của đơn vị này là gì?

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.