Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hạ Long họp sớm tháo gỡ khó khăn cho các dự án trong Khu công nghiệp Việt Hưng

Sáng 30/8, lãnh đạo TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã có cuộc họp với Tập đoàn Thành Công để nghe tiến độ triển khai thực hiện các dự án trong Khu công nghiệp (KCN) Việt Hưng và tháo gỡ một số tồn tại khó khăn, vướng mắc của các dự án.

Tập đoàn Thành Công hiện đang triển khai Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Việt Hưng có tổng diện tích quy hoạch là 300ha, trong đó diện tích đất công nghiệp là 190ha.

Đến hết tháng 8/2023, Tập đoàn đã hoàn thành tổng thể hạ tầng kỹ thuật trên 70% diện tích dự án. Dự kiến hết năm nay sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng của KCN. Riêng Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, hiện đã hoàn thành công tác ép cọc thí nghiệm và đang thi công cọc đại trà cho nền nhà máy. 

Đồng chí Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long, phát biểu tại cuộc họp.
Ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long, phát biểu tại cuộc họp

Trong quá trình triển khai thực hiện những dự án trên, Tập đoàn đang gặp phải một số vướng mắc cần được TP. Hạ Long quan tâm tháo gỡ. Trong đó, bao gồm:

Giải pháp tổ chức lại giao thông tuyến đường nối từ đường An Tiêm (phường Hà Khẩu) qua KCN Việt Hưng đến QL279 nằm trong ranh giới quy hoạch KCN Việt Hưng; thủ tục đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Việt Hưng; thủ tục đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp phục vụ ngành công nghiệp hỗ trợ tại phường Hà Khẩu; thủ tục đầu tư dự án xây dựng tuyến đường dây 110kV; nguồn nhân lực cho KCN và chính sách hỗ trợ, đào tạo lao động của địa phương.

Tại cuộc họp, qua thảo luận, lãnh đạo TP. Hạ Long đã thống nhất với Tập đoàn Thành Công về các giải pháp, nhiệm vụ để sớm tháo gỡ khó khăn cho các dự án.

Theo đó, với đề xuất tổ chức lại giao thông tuyến đường nối từ đường An Tiêm (phường Hà Khẩu) qua KCN Việt Hưng đến QL279 nằm trong ranh giới quy hoạch KCN Việt Hưng, thành phố sẽ nghiên cứu phương án đường hầm chui hoặc cầu vượt qua khu vực nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng để đảm bảo hạ tầng giao thông đồng bộ. Liên quan đến các thủ tục đầu tư một số dự án, thành phố sẽ giao các đơn vị chức năng nghiên cứu, tham mưu tổ chức lập các quy hoạch làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định.

Đối với nguồn nhân lực cho KCN Việt Hưng, trước mắt thành phố đảm bảo sẽ đáp ứng khoảng 500 lao động theo đề xuất của Tập đoàn và sẽ tiếp tục rà soát nhu cầu từ các cơ sở đào tạo nghề, xây dựng kế hoạch mở lớp đào tạo nghề, kết nối thông tin thị trường lao động trong và ngoài tỉnh… đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp.

Kết luận cuộc họp, ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long khẳng định:

Thành phố luôn xác định Tập đoàn Thành Công là một nhà đầu tư chiến lược, thúc đẩy phát triển KT-XH cho thành phố nói riêng và tỉnh nói chung. Nếu để các dự án của Tập đoàn chậm tiến độ có nghĩa là thành phố sẽ có lỗi với doanh nghiệp cũng như với nhân dân.

Do đó, với những vướng mắc nói trên của Tập đoàn, thành phố cam kết sẽ giao rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ cho từng phòng, ban, đơn vị liên quan để phấn đấu trong tháng 12/2024, Tập đoàn Thành Công sẽ xuất xưởng sản phẩm ô tô sản xuất tại nhà máy theo đúng với chỉ đạo của tỉnh. Đối với các vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết của thành phố, thành phố sẽ báo cáo, tham mưu tỉnh đế tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng cần khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông KCN Việt Hưng trong phạm vi đã được giao đất; phối hợp với các phòng, ban trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp, phương án quy hoạch mặt bằng tuyến điện, thông tin số lao động ngành nghề cần tuyển dụng...

Trần Trang(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.