Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C

Sáng 3/7, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) thông tin về 4 trường hợp dương tính với nCoV tại bệnh viện. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C kể từ ngày 2/7, các khu nội trú khác vẫn hoạt động bình thường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 1/7, Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận được thông tin từ Khoa Xét nghiệm vi sinh thông báo có một mẫu gộp của 2 bệnh nhân kèm 2 thân nhân thuộc Khoa Sốt xuất huyết dương tính  với SAR-CoV-2.

Ngay sau khi nhận thông tin, bệnh viện đã nhanh chóng kích hoạt quy trình cách ly riêng từng cặp bệnh nhân và thân nhân ra 2 phòng riêng để khẩn trương thực hiện test nhanh và Realtime PCR.

Kết quả, có một bệnh nhi L.T.N.Y. (sinh năm 2000) cùng mẹ dương tính. Bệnh nhi Y. và mẹ (cư trú ở quận 7) nhập viện ngày 25/6 với chẩn đoán sốt nhiễm trùng, bướu Wilm’s đang điều trị, đã được xét nghiệm PCR có kết quả âm tính vào ngày 26/6.

Sáng 1/7, mẹ có biểu hiện sốt, nên được thực hiện xét nghiệm RT-PCR lại và ghi nhận kết quả trên. Hiện hai mẹ con được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cách ly, điều trị theo quy định.

Ngoài ra, bệnh viện cũng phát hiện thêm 2 trường hợp bà L.T.B.H và con là bé N.M.T có kết quả dương tính. Hiện các bệnh nhân này đã được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị Covid-19 theo quy định.

Hiện Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thực hiện trích xuất camera, điều tra, truy vết và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căn tin, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu nội trú C.

Bên cạnh đó, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt toàn bộ các khoa thuộc Khu nội trú C. Thực hiện xét nghiệm tầm soát cho tất cả người bệnh đang nằm điều trị, người nhà người bệnh và người đang làm việc tại bệnh viện.

Qua kết quả xét nghiệm PCR ban đầu của nhân viên, thân nhân, bệnh nhân Khoa Sốt xuất huyết, phát hiện thêm một người mẹ của bệnh nhi và một bệnh nhi dương tính. Hai người đã được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị Covid-19 theo quy định. Các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở Khu C có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C kể từ ngày 2/7, các khu nội trú khác vẫn hoạt động bình thường.

Đồng thời, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, triển khai kịp thời quy trình xử lý cách ly khoa có ca nghi mắc Covid-19, nhờ vậy tất cả các khoa, phòng còn lại đều hoạt động bình thường, Khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).