Các hệ thống phân phối lớn đã chủ động tham gia chương trình bình ổn, xây dựng kế hoạch dự trữ từ sớm, giúp giảm nguy cơ thiếu hàng hoặc tăng giá cục bộ – tình trạng thường xảy ra vào cao điểm mua sắm cuối năm. Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season” được kết hợp với các điểm bán hàng lưu động, hỗ trợ thiết thực cho nhóm lao động thu nhập thấp.

Những điểm bán lưu động sẽ được bố trí tại khu công nghiệp, khu chế xuất và khu dân cư đông công nhân, với hàng nghìn sản phẩm thiết yếu giữ nguyên giá hoặc giảm mạnh. Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết, mục tiêu là đưa hàng đến đúng nơi, đúng đối tượng, tạo điều kiện để công nhân và người lao động mua sắm tiết kiệm mà vẫn bảo đảm chất lượng.
Saigon Co.op dự báo sức mua Tết năm nay có thể tăng 10–15% nhờ kinh tế phục hồi và tâm lý tiêu dùng tích cực. Các nhà bán lẻ cũng tăng trữ lượng thịt gia súc, gia cầm, rau củ, gạo, dầu ăn, bánh mứt… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng mạnh.
Song song với tăng nguồn cung, nhiều nhà bán lẻ đẩy mạnh mở rộng hệ thống phục vụ Tết. Tại sự kiện khai trương siêu thị Mena Gourmet Celesta Rise ngày 27/11, Chủ tịch Mena Gourmet Nguyễn Đức Quỳnh cho biết, doanh nghiệp đầu tư gần 8 triệu USD cho mô hình siêu thị cao cấp với gần 10.000 mặt hàng. Trong tháng 12/2025, hệ thống dự kiến mở thêm hai siêu thị mới tại khu Nam Sài Gòn và tiếp tục mở rộng lên 100 siêu thị trong ba năm.
TP.HCM cũng chú trọng kiểm tra thị trường, yêu cầu niêm yết giá minh bạch và tăng kiểm nghiệm chất lượng, nhất là nhóm thực phẩm tươi sống. Tháng “Tick xanh trách nhiệm” tiếp tục triển khai, nhằm củng cố niềm tin với người tiêu dùng và nâng cao chất lượng hàng hóa.
Với sự vào cuộc đồng bộ của cơ quan quản lý và doanh nghiệp, TP.HCM kỳ vọng xây dựng một thị trường Tết Bính Ngọ 2026 ổn định, văn minh và đáp ứng nhu cầu cao điểm của hàng triệu người dân.
Nam Sơn (t/h)























