Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập

Sáng 3/7/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Theo đó, điểm chuẩn trường THPT Lê Quý Đôn là 34,25 đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Điểm trúng tuyển vào trường THPT Gia Định là 37,75 điểm. Trường THPT Bùi Thị Xuân lấy điểm chuẩn 34,25 cho đợt tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019…

TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập - Hình 1

TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập - Hình 2

TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 các trường công lập - Hình 3

Danh sách các trường công bố điểm chuẩn lớp 10 trên địa bàn TP.HCM

Ngay sau khi có điểm chuẩn, học sinh đối chiếu với điểm xét tuyển của mình để xác định tình trạng trúng tuyển.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên, trong đó điểm Ngữ văn và Toán nhân hệ số 2.

Theo quy định, phụ huynh và học sinh không được đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Sở và các trường THPT không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình.

Trước đó, ngày 12/6, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố điểm của hơn 79.500 thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Môn Toán có gần 50% bài thi dưới điểm trung bình. Con số này ở môn Văn là 5,31% và Anh văn 58,4%.

Năm nay, chỉ tiêu vào lớp 10 công lập tại TP.HCM là 67.290. Những thí sinh không trúng tuyển sau kỳ thi phải chuyển sang học các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường nghề.

Học sinh chuẩn bị hồ sơ nhập học gồm:

Đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường trung học phổ thông;

Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 trên đó có ghi 3 nguyện vọng;

Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính);

Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính). Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi được Phòng GD&ĐT cấp phát bằng;

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ;

Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp;

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.