Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM đề xuất cho doanh nghiệp chậm nộp thuế 90 ngày

TP HCM vừa đề xuất Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ trình Quốc hội cho phép doanh nghiệp được chậm nộp thuế từ 30 ngày nâng lên thành 90 ngày, với điều kiện 90 ngày không tính tiền chậm nộp thuế 0,03%/ngày và cần có bảo lãnh của ngân hàng thương mại.

TP.HCM đề xuất cho doanh nghiệp chậm nộp thuế 90 ngày (Ảnh minh họa)TP.HCM đề xuất cho doanh nghiệp chậm nộp thuế 90 ngày (Ảnh minh họa)

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về đề xuất giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2020.

Cụ thể, năm 2020 thành phố được Trung ương giao thu ngân sách trên 26% tổng thu ngân sách cả nước.

Tuy nhiên, bước vào năm 2020, do dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn cầu đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, nhiều nước phải đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Điều này đã làm đứt, gãy chuỗi cung ứng và làm tăng nguy cơ thiếu hụt nguyên liệu sản xuất, sản phẩm tiêu dùng, làm thay đổi nhu cầu tiêu dùng.

Đồng thời, trong giai đoạn này cùng với cả nước, TP HCM đang triển khai thực hiện Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 khiến một số lĩnh vực kinh doanh phải thu hẹp quy mô, chuyển sang trạng thái hoạt động cầm chừng hoặc dừng hoạt động, giá dầu thô cũng liên tục sụt giảm.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, góp phần nuôi dưỡng nguồn thu, tạo điều kiện cho thành phố thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2020, UBND TP HCM đã có những kiến nghị với Bộ Tài chính một số giải pháp.

Cụ thể, UBND TP HCM đã đề xuất Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ trình Quốc hội cho phép doanh nghiệp được chậm nộp thuế từ 30 ngày nâng lên thành 90 ngày với điều kiện phải có bảo lãnh của Ngân hàng thương mại và trong thời gian 90 ngày không tính tiền chậm nộp thuế 0,03%/ngày.

Đồng thời, hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định về thu vào ngân sách nhà nước chênh lệch giá khí đối với lượng khí trong bao tiêu do Tổng công ty Khí Việt Nam bán cho sản xuất điện nhưng do mức giá này cố định, không thay đổi theo giá thị trường.

Vì vậy, để tăng thu ngân sách nhà nước, UBND thành phố kiến nghị Bộ Tài chính phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan yêu cầu các nhà máy điện BOT và Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas) kí phụ lục bổ sung hợp đồng mua bán khí.

Ngoài ra, TP HCM cũng kiến nghị Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà soát các khoản thu ngân sách Trung ương hưởng 100%, tiền sử dụng đất từ các đơn vị do Trung ương quản lý đóng trên địa bàn TP để thực hiện hạch toán ghi thu ngân sách nhà nước cho thành phố.

Mặt khác, thành phố cũng mong muốn Bộ Tài chính xem xét bổ sung cho ngân sách thành phố từ số thu vượt dự toán các khoản thu điều tiết về ngân sách Trung ương theo qui định.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn