Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp “gồng mình” thực hiện mục tiêu kép

Trong khi tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và thành phố, nhiều doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã và đang nỗ lực, chủ động “gồng mình” để thực hiện triệt để mục tiêu kép - vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế…

Chủ động với… trạng thái mới

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, khiến nhiều địa phương trên cả nước phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam. Rất nhiều các kế hoạch, kỳ vọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, bị dở dang, đứt gãy, thậm chí phá sản…

Để thích nghi với tình hình thực tế, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đang nỗ lực, tập trung thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa khắc phục khó khăn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Giống như nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, các hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty cổ phần (CTCP) Ba Huân - Một trong những “ông lớn” trong ngành thực phẩm (sản phẩm chủ đạo là xúc xích, trứng gà…) cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ba Huân cho biết: “Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Ba Huân cũng không ngoại lệ, là doanh nghiệp chuyên về ngành thực phẩm thời gian qua, công ty cũng bị mất đi một số kênh tiêu thụ như trường học, nhà hàng, khách sạn… Nhưng ngược lại thì hệ thống kênh siêu thị, các của hàng bách hóa, các tiểu thương… lại tăng lên”.

Công ty cổ phần Ba Huân đang tham gia chương trình đồng hành cùng TP. HCM, liên đoàn lao động TP
Công ty cổ phần Ba Huân đang tham gia chương trình đồng hành cùng TP. HCM, liên đoàn lao động thành phố.

Tuy nhiên, với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn từ Ban lãnh công ty đã giúp công ty có những bước đi vững chắc trong giai đoạn khó khăn này. Công ty cổ phần Ba Huân cũng đang thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty cổ phần Ba Huân thiết lập hệ thống phòng chống dịch, và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k của Bộ Y tế. Đẩy mạnh chủ trương tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Ba Huân còn bố trí những khu xử lý, thành lập các ban kiểm soát phòng chống dịch bệnh, trưởng đầu ngành sẽ là trưởng tiểu ban để lo cho ban của mình. Nhờ đó, các hoạt động sản xuất của công ty vẫn diễn ra đều đặn, duy trì công việc và thu nhập ổn định cho người lao động.

“Doanh nghiệp Ba Huân là một trong những doanh nghiệp bình ổn, phải đảm bảo sản xuất hàng hóa, các trang trại đang thực hiện nghiêm ngặt, công nhân tại các trại sẽ được bố trí ăn ở tại chỗ để đảm bảo sản xuất mà lại đảm bảo phòng chống dịch. Đây là lúc mà các doanh nghiệp cần chung tay, đồng lòng cùng cả nước để thực hiện tốt trong công tác phòng chống dịch cũng như phát triển kinh tế”, ông Hùng chia sẻ.

Tương tự, ông Hồ Anh Dương - CEO Công ty cổ phần Tập Đoàn Mai Linh cho biết, dịch Covid-19 kéo dài hơn 2 năm với 4 đợt bùng phát mạnh trong cả nước đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, trong đó vận tải hành khách và taxi là một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất.

Tuy nhiên, với tinh thần của một đơn vị vận tải đứng đầu cả nước gần 30 năm qua, Mai Linh đã xác định, ảnh hưởng của dịch bệnh là “liều thuốc thử” cho doanh nghiệp.

Theo đó, ngay từ khi bắt đầu khởi phát dịch, Mai Linh đã nhanh chóng chuyển hướng và có các phương án phòng và chống trong thời kỳ khủng hoảng. Mai Linh tăng tốc phát triển hệ sinh thái bao gồm taxi, xe công nghệ (Mai Linh SmartCar), xe hợp đồng, xe cho thuê, xe bus, xe đường dài, tàu cao tốc; logistics đầu cuối (phát chuyển nhanh, vận chuyển hàng hóa); kinh doanh bảo hiểm; dịch vụ du lịch; dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe; cứu pan, cứu hộ 24/7, tàu cao tốc…

Đồng thời, Mai Linh liên tục tái cơ cấu bộ máy nhằm phù hợp với tình hình phát triển chiến lược của doanh nghiệp và kinh tế xã hội; nhanh chóng chuyển dịch sang việc ứng dụng tối đa hiệu quả công nghệ và phương thức làm việc mới, thông minh của thời kỳ “bình thường mới”; chú trọng xây dựng cơ chế sản phẩm linh hoạt, lấy khách hàng làm trọng tâm…

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lái xe, hành khách và cộng đồng, Mai Linh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho hành khách và lái xe như nghiêm túc thực hiện 5K hàng ngày, khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách, chủ động trang thiết bị vệ sinh và lắp đặt vách ngăn trên xe taxi tại một số địa phương.

“Trong thời điểm hiện tại, quan trọng nhất là ổn định tâm lý và tinh thần “chiến đấu” của đội ngũ cán bộ nhân viên; lái xe… Mai Linh đã linh hoạt áp dụng các chính sách kinh doanh phù hợp từng dòng sản phẩm dịch vụ như giảm % phí quản lý cho xe hợp tác kinh doanh, hỗ trợ tỷ lệ trong doanh thu áp dụng phù hợp theo từng công ty, địa phương, theo tình hình kinh doanh thực tế tại từng đơn vị, để anh em lái xe, nhà đầu tư ổn định kinh doanh; bên cạnh đó, Mai Linh cũng đề cao những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất tinh thần của lái xe”, CEO Hồ Anh Dương chia sẻ.

Đối với lĩnh vực kinh doanh BĐS, Lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết: Tập đoàn đã nhanh chóng kích hoạt các phương án ứng phó tình huống khẩn cấp theo kịch bản quản trị rủi ro, qua đó đảm bảo tối đa hoạt động không bị gián đoạn, bao gồm hoạt động kinh doanh, và tiến độ xây dựng tại các công trường dự án đang triển khai. Mặc dù, thị trường bất động sản hiện có phần chững lại nhưng vẫn ghi nhận nhu cầu tìm hiểu sản phẩm của khách hàng khá cao. Các giao dịch thành công trong mùa dịch tập trung nhiều ở các sản phẩm nhà ở tại dự án Aqua City.

Đồng thời, năm 2021, Tập đoàn Novaland bước vào năm thứ 3 triển khai chiến lược kinh doanh của Giai đoạn 2 - bên cạnh việc tiếp tục phát triển sản phẩm nhà ở phân khúc trung và cao cấp trên các quỹ đất sẵn có tại TP. Hồ Chí Minh, Novaland sẽ phát triển mạnh mẽ các sản phẩm bất động sản Đô thị Du lịch và triển khai các khu đô thị vệ tinh.

Do đó, về giai đoạn sau cao trào của đại dịch Covid-19, Tập đoàn Novaland xác định tiếp tục triển khai các kế hoạch theo chiến lược dài hạn. Về trung hạn và ngắn hạn, sẽ tập trung vào những dự án có những sản phẩm có nhu cầu thiết thực, phù hợp với khả năng tài chính của đại đa số khách hàng.

Thị trường BĐS công nghiệp khu Tây vẫn là điểm đến lý tưởng sau khi dịch bệnh được kiểm soát
Thị trường bất động sản công nghiệp khu Tây vẫn là điểm đến lý tưởng sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tương tự, ông Nguyễn Thanh Quyền – Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Thắng Lợi cho biết: Giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc đã buộc các sàn giao dịch phải tạm ngưng hoạt động, điều đó làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo Tập đoàn bất động sản Thắng Lợi cũng cho hay, Tập đoàn đã nhanh chóng chuyển đổi hình thức bán hàng sang online, tận dụng các kênh online để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Trong vận hành, Tập đoàn đã ứng dụng những công nghệ mới nhất vào trong bán hàng như: true 360, VR hay gần đây nhất là autotimelapes để tăng độ tin cậy và tính trải nghiệm cho khách hàng khi tìm hiểu về dự án.

Về phân phối và giới thiệu sản phẩm, Tập đoàn Thắng Lợi đang áp dụng phương thức bán hàng qua livestream – đưa thông tin đến khách hàng một cách trực quan, sinh động, tung ra những gói ưu đãi, trợ giá cho khách hàng trong thời điểm giãn cách xã hội. Qua đó, vừa duy trì được kinh doanh ổn định giữa mùa dịch vừa đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và nhân viên.

Chung tay chống dịch, chia sẻ yêu thương

Được biết, hiện tại công ty cổ phần Ba Huân đang tham gia chương trình đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh, liên đoàn lao động thành phố. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ: “Chung tay vì cộng đồng” cùng phòng chống Covid-19, Ba Huân luôn nỗ lực duy trì hoạt động để phục vụ tối đa nhu cầu lương thực thiết yếu cho khách hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Đồng thời, áp dụng nhiều chính sách giảm giá, chiết khấu để hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn Covid-19 này.

Bên cạnh đó, Ba Huân đã làm một số chương trình hỗ trợ để phục vụ cho các công nhân ở khu vực nhà trọ, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình chăm lo cho các thành viên Hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… 

Như nhiều doanh nghiệp khác, Tập đoàn Novaland đã chung tay, đồng hành cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Cụ thể, hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19; trao tặng trực tiếp đến Sở Y tế tỉnh Phú Yên máy tách chiết tự động nhằm sử dụng xét nghiệm nhanh Covid-19; trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP. HCM; tặng 02 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP. Hồ Chí Minh…

Tập đoàn Novaland đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine
Tập đoàn Novaland đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, các thiết bị này sẽ góp phần kịp thời khoanh vùng, xử lý dịch bệnh và hạn chế lây lan trong cộng đồng, từ đó nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, điều trị và đẩy lùi dịch bệnh tại các địa phương. Cùng với đó, Tập đoàn Novaland cũng đã ủng hộ 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vaccine nhanh nhất và rộng nhất.

Chia sẻ về những hoạt động trong phòng, chống dịch bệnh của Tập đoàn bất động sản Thắng Lợi, ông Nguyễn Thanh Quyền cho hay: “Dù dịch bệnh làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. Thế nhưng, Ban lãnh đạo công ty vẫn luôn chủ trương quan điểm “không bỏ ai lại phía sau”, chúng tôi vẫn trả 100% lương đối với toàn thể cán bộ nhân viên, đẩy mạnh và gia tăng các hoạt động phúc lợi cho cán bộ nhân viên. Ngoài ra, Tập đoàn cũng có chính sách hỗ trợ, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên như tặng nhu yếu phẩm, tài trợ 100% chi phí tiêm vaccine… Đây là lúc Ban lãnh đạo Tập đoàn cần đồng hành và chia sẻ với cán bộ nhân viên nhất”.

Ngoài ra, Tâp đoàn Thắng Lợi cũng triển khai chương trình như “Tiếp sức Tuyến đầu” với nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương vùng dịch với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng. Với thông điệp “Vì một Việt Nam chiến thắng Covid-19”, chương trình xoay quanh việc hỗ trợ vào Qũy vaccine phòng Covid-19 tỉnh Long An; hỗ trợ thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các tuyến đầu chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương tại Long An; tặng gạo và nhu yếu phẩm cho các khu dân cư đang cách ly… như Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc và TP. Hồ Chí Minh như UBND phường Bình Trị Đông (Bình Tân), UBND phường 12 (quận 6), Trung tâm Y tế (quận 6)…

Trên đây chỉ là một vài trong số nhiều ví dụ về sự chủ động và có trách nhiệm của doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch sản xuất, kinh doanh cùng với các biện pháp chống dịch an toàn đã giúp doanh nghiệp tiếp tục duy trì sự phát triển, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2021.

(Bài viết tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/ NQ-CP của Chính phủ).

Lê Vũ - Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?
Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây đã đăng tải một bài phân tích về cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg
Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra thông báo thu hồi toàn quốc đối với lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg, do lô thuốc nhập khẩu nhưng không có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và các tài liệu kèm theo - thuốc vi phạm mức độ 3.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng
Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng

Bà Nguyễn Thị Kim Chung - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, khách du lịch ngày càng quan tâm đến du lịch bền vững và tìm kiếm những trải nghiệm mới, thiết thực, khám phá những giá trị truyền thống của người dân địa phương. Đây là loại hình sản phẩm du lịch mới tại một số địa bàn có nhiều tiềm năng, đồng thời du lịch cộng đồng khi được phát triển sẽ khắc phục những nhược điểm thường thấy của hoạt động du lịch do người dân thực hiện.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.

BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp
BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% lần thứ sáu liên tiếp.