Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Đưa bệnh viện dã chiến 1.000 giường ở huyện Bình Chánh vào hoạt động

Sáng nay (16/8/), UBND huyện Bình Chánh, TP. HCM đã tổ chức khánh thành Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Bình Chánh số 1 trên cơ sở trưng dụng cơ sở hạ tầng của Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao (số 112 Nguyễn Hữu Trí, khu phố 5, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh).

Tham dự lễ khánh thành, có ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP. HCM, ông Trần Văn Nam - Bí thư Huyện ủy, ông Đào Gia Vượng, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cùng lãnh đạo các đơn vị và các y bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao uyết định thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Bình Chánh số 1 cho Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng
Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức trao uyết định thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Bình Chánh số 1 cho Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng (Ảnh: HL)

Đây là bệnh viện dã chiến đầu tiên của huyện Bình Chánh được thành lập với mục tiêu điều trị không chỉ các bệnh nhân nhẹ mà điều trị cho cả những bệnh nhân vừa chuyển nặng với quy mô 1.000 giường. Trong đó, có 20 giường hồi sức cấp cứu với 300 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính khác. Bệnh viện chịu trách nhiệm thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và trung bình do các cơ sở cách ly, cơ sở y tế chuyển đến.

Được biết, hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận vào 84 trường hợp F0.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, việc khánh thành bệnh viện thể hiện tinh thần rất chủ động, quyết liệt có sự sáng tạo của huyện trong vận hành, góp phần vào hệ thống điều trị Covid-19 của TP.

Ông Đức đánh giá rất cao sự cố gắng của huyện, trân trọng sự đóng góp của các nhà tài trợ, lực lượng ngày đêm thi công, triển khai một cách gấp rút có trách nhiệm để bệnh viện đi vào hoạt động, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tham quan bên trong khu Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 1 Bình Chánh
Phó chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức tham quan bên trong khu Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 1 Bình Chánh (Ảnh: HL)

Phó chủ tịch Dương Anh Đức đề nghị Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Bình Chánh số 1 cố gắng khai thác hiệu quả của bệnh viện, có đánh giá về nhân lực vật lực, chủ động huy động thêm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó chủ tịch Dương Anh Đức nhấn mạnh huyện Bình Chánh phải tạo điều kiện cho tuyến đầu được bảo vệ tốt nhất để chiến đấu lâu dài phục vụ người dân và mong người dân huyện Bình Chánh đồng lòng cùng thành phố chống dịch.

Theo ông Đào Gia Vượng, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, từ ngày 27/4 đến nay, huyện Bình Chánh có 9.860 ca dương tính với SARS-CoV-2 được cách ly điều trị. Hiện có 7.475 ca đã xuất viện và còn 2.385 ca đang được theo dõi điều trị, trong đó có 1.673 ca được chăm sóc tại khu cách ly của huyện.

Đáng chú ý, trong 7.475 ca xuất viện có 3.770 ca được chăm sóc tại các khu cách ly của huyện, chiếm tỉ lệ 50,4%. Để tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện Bình Chánh đã thành lập 10 khu cách ly để tiếp nhận F0, các trường hợp test nhanh dương tính có triệu chứng nhẹ, với quy mô 3.450 giường.

Thời gian qua, khu cách ly của quận, huyện đã chủ động trang bị bồn oxy, các máy thở, bình oxy, X-quang lưu động... để kịp thời hỗ trợ, cấp cứu 200 bệnh nhân trở nặng trước khi chuyển lên các tầng trên. Các trường hợp này đã qua nguy kịch và chuyển biến tốt, sắp xuất viện.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến còn phức tạp, dự báo còn nhiều trường hợp F0 không triệu chứng trở nặng, do đó việc cấp cứu và điều trị đối với các trường hợp chuyển nặng là hết sức cấp thiết, đồng thời cũng giảm áp lực cho các tầng điều trị tại tuyến trên.

Vì vậy, nhằm kịp thời thu dung, điều trị và hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện Bình Chánh đã đề xuất thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.