Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Ghi nhận 365 trường hợp nhiễm mới

Sáng 13/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tính từ 18 giờ ngày 12/7 đến 6 giờ ngày 13/7, TP ghi nhận thêm 365 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 13/7 (BN32301-BN32665). Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP đã có hơn 15.000 trường hợp mắc COVID-19.

Ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Trạm Y tế phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (Nguyễn Thái Hiệp - Trung tâm Y tế quận Tân Phú)
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Trạm Y tế phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (Trung tâm Y tế quận Tân Phú).

Cụ thể, trong 365 trường hợp nhiễm mới được công bố gồm 336 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 29 trường hợp đang điều tra dịch tễ. Hiện TP đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

Được biết, TP hiện có 12 chốt kiểm soát với các tỉnh lân cận, 310 chốt kiểm soát trong nội thành và thống nhất chỉ kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 tại các chốt kiểm soát giáp danh với các tỉnh lân cận, không kiểm tra tại các chốt nội thành.

Đồng thời, để hạn chế người dân đi lại trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, bên cạnh sự tự ý thức của người dân trong việc thực hiện nghiêm quy định về giãn cách, cần có sự tăng cường kiểm tra thực hiện quy định phòng dịch tại các đơn vị sự nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, số lượng người đi làm và tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh theo quy định.

Bên cạnh đó, với hơn 1,1 triệu liều vắc-xin được tài trợ, TP sẽ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 đợt 5 cho 4 nhóm đối tượng ưu tiên gồm người mắc bệnh mãn tính, người có bệnh lý nền, người già trên 65 tuổi, người nghèo, người hưởng chính sách xã hội, đối tượng người lao động làm việc trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tiện ích, công nhân người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn TP.

Các quận - huyện và TP Thủ Đức sẽ tổng hợp danh sách đối tượng tiêm chủng dựa trên dữ liệu quản lý tại địa phương, nhằm đảm bảo phân bổ vắc-xin tới đúng đối tượng theo quy định.

Có thể nói, đợt dịch thứ 4 xảy ra với sự xuất hiện của biến thể Delta, có tốc độ lây nhanh và lan ra diện rộng trong thời gian ngắn đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống mưu sinh của người dân.

Theo đó, TP kêu gọi tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của người dân, kết hợp thực hiện nghiêm chiến lược 5K + vắc-xin để nhanh chóng kiếm soát dịch, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe, tính mạng và hạnh phúc, ấm no của người dân.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.