Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 12/2 (tức mồng 1 Tết), TP.HCM ghi nhận thêm một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, trường hợp này là nữ, sinh năm 1975, cư trú ở phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, là mẹ một nhân viên bốc xếp hàng hóa của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam. 

COVID-19 ở TP.HCM bùng phát từ ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất.
COVID-19 ở TP.HCM bùng phát từ ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất.. (Ảnh: minh họa)

 Sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh nhân được xét nghiệm tầm soát lần 1 vào ngày 9/2 và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 11/2, mẫu xét nghiệm của bà có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2 và đã được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị.

Liên quan đến trường hợp này, cơ quan chức năng đã cách ly thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là hàng xóm của bệnh nhân.

Trước đó, cơ quan chức năng đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm 11 hộ với 37 người tại hẻm Đông Hưng Thuận 08 (phường Đông Hưng Thuận, quận 12). Ngày mai sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm thêm 15 hộ trong hẻm.

Sau khi xét nghiệm gộp gia đình nhân viên trên, kết quả có dấu hiệu dương tính nên ngành y cho xét nghiệm đơn. Khi tách ra xét nghiệm đơn, người mẹ của nhân viên này có kết quả dương tính với COVID-19. Bản thân nhân viên và em gái của anh có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19 và đã được đưa đi cách ly tại Củ Chi.

Như vậy, liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ ngày 6 đến 10/2, TP.HCM đã ghi nhận 33 ca COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 8 trường hợp cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân bay Tân Sơn Nhất (thuộc Công ty VIAGS).

25 trường hợp còn lại là người thân, bạn bè... của các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có tiếp xúc ca mắc COVID-19 (tức F1). 25 người này thuộc diện F2 nhưng lại dương tính với COVID-19 trong khi các F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Nguyễn Tùng

Tin mới

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.