Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Giải pháp hỗ trợ người dân khi dừng dịch vụ ăn uống mang về

Ngày 9/7, UBND TP. HCM đã có văn bản khẩn gửi các sở, ngành và UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện để giải quyết khó khăn cho người dân khi dịch vụ ăn uống tạm ngừng hoạt động 15 ngày.

Theo đó, ngày 9/7, UBND TP. HCM đã có văn bản khẩn, gửi Thủ trưởng các sở, ngành Thành phố; UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về hướng dẫn triển khai Công văn số 2279 của UBND TP. HCM về thực hiện Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 9/7.

Các siêu thị sẽ tăng lượng hàng thực phẩm chế biến sẵn để phục vụ người dân
Các siêu thị sẽ tăng lượng hàng thực phẩm chế biến sẵn để phục vụ người dân. (Ảnh: TRUNG NGUYỄN)

Cụ thể, văn bản nêu rõ, UBND TP. HCM giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (SaiGon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt khó khăn của người dân, nhất là các hộ không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Việc hỗ trợ được thực hiện thông qua các hình thức như hướng dẫn người dân đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc thông qua các ứng dụng công nghệ; hỗ trợ cung cấp hàng hoá, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu bằng hình thức phù hợp như tổ chức lực lượng tình nguyện “đi chợ thay”. Ngoài ra, các địa phương chủ động cung cấp suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Đồng thời, thành phố tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ "đi chợ thay"; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên; chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.