Ngày 19/12, Sở Công Thương TP. HCM phối hợp với các sở, ngành và địa phương tổ chức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành năm 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 19 - 21/12.

Theo Sở Công Thương TP. HCM, tuần lễ được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung - cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt, góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.

Lãnh đạo UBND TP. HCM tham quan gian hàng của một đơn vị tỉnh Trà Vinh
Lãnh đạo UBND TP. HCM tham quan gian hàng của một đơn vị tỉnh Trà Vinh. (Ảnh: PLO)

Đồng thời, sự kiện còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc triển khai đồng bộ nhiều chương trình lớn của thành phố như: Chương trình kết nối cung cầu, chương trình bình ổn thị trường, tuần lễ sản phẩm OCOP, chương trình khuyến mại tập trung - Shopping Season, chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa "Tick xanh trách nhiệm"… qua đó hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử, trưng bày và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm; trong đó, có gần 2.000 sản phẩm OCOP, bao gồm 1.950 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và 15 sản phẩm OCOP 5 sao đến từ các địa phương như Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Vĩnh Long… Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm yến, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm bình ổn thị trường và sản phẩm đạt chứng nhận "Tick xanh trách nhiệm".

Tại sự kiện, không gian trưng bày được thiết kế theo từng cụm gian hàng, mang đậm bản sắc vùng miền, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Bên cạnh đó, sự kiện còn bố trí các khu vực kết nối kinh doanh và giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp với nhau, kết nối xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, livestream bán hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn với các hệ thống phân phối hiện đại, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Nguyên Dinh, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, qua hoạt động này, thành phố không chỉ kỳ vọng kết nối thị trường trong nước mà hướng tới kết nối tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh xuất khẩu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất trao đổi kinh nghiệm, học tập để nâng tầm sản phẩm thương hiệu.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đề nghị Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường và các sở, ban, ngành địa phương, các hệ thống phân phối, doanh nghiệp sản xuất cùng xây dựng giải pháp, hướng đến hoàn thiện quy trình sản xuất theo hướng sản xuất xanh, sản xuất theo tín hiệu thị trường. Các hoạt động này không chỉ kết nối cung - cầu mà còn đồng hành phát triển thị trường, phát triển chuỗi cung ứng an toàn, bền vững.

Hoàng Bách (t/h)