Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Hơn 4.500 mẫu xét nghiệm Covid -19 tại chung cư Sunview Town đã có kết quả âm tính

Ngày 19/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), thông báo 4.505 mẫu lấy tại chung cư SunView Town TP.Thủ Đức - nơi bệnh nhân 4514 cư ngụ và 700 mẫu nơi vợ bệnh nhân này làm việc. Tất cả đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Được biết trước đó, vào ngày 18/5, TP ghi nhận bệnh nhân 4514, cư ngụ tại chung cư SunView Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) là trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. 

Hơn 4.500 mẫu lấy tại chung cư SunView Town có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Hơn 4.500 mẫu lấy tại chung cư SunView Town có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.. (Ảnh: Ngọc Dương)

4 người sống cùng nhà với bệnh nhân 4514 bao gồm mẹ, vợ và 2 con đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong số 7 người làm việc chung nhóm thì có một trường hợp mắc Covid -19 là người phụ nữ sống tại quận 7 (đang chờ Bộ Y tế công bố ca bệnh), 6 người còn lại âm tính lần 1.

HCDC cho biết ngay sau khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19 tại chung cư SunView Town trong ngày và đêm 18/5, thành phố đã huy động lực lượng đội truy vết, lấy hơn 4.500 mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview Town TP Thủ Đức và 60 người ở cùng tòa nhà với bệnh nhân ở quận 7.

Bên cạnh đó, TP cũng đã tiến hành mở rộng xét nghiệm giám sát với 700 mẫu tại công ty mà vợ bệnh nhân 4514 làm việc. 4.505 mẫu tại chung cư SunView Town.

Đến nay, tất cả những mẫu xét nghiệm trên đều cho kết quả âm tính.

Trưa ngày 19/5, chính quyền phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức cho biết vẫn đang thực hiện cách ly theo dõi toàn bộ cư dân tại Block A1 chung cư Sunview Town. "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục dõi, chưa dỡ bỏ phong tỏa", một lãnh đạo địa phương này nói thêm. Theo lãnh đạo này, Block A1 có 510 căn hộ, mọi sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường.

Nguyễn Tùng

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.