Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Mở rộng cách ly tại khách sạn để giảm tải cho các khu cách ly tập trung

Dự kiến số ca cách ly tập trung sẽ tiếp tăng lên, vì vậy TP.HCM đồng ý mở rộng các khu cách ly tập trung trong khách sạn để đáp ứng nhu cầu chống dịch trong thời gian tới.

Tối 4/6, tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, khó khăn lớn nhất của quận là các khu cách ly tập trung F1, F2 tại quận đã đầy. Vì vậy, quận đã mở các khu cách ly tập trung mới công suất dự kiến 100 giường, sẽ vận hành trong 2 ngày tới. 

Ông Dương Anh Đức và ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh trong chiều tối 4/6.
Ông Dương Anh Đức và ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM trong chiều tối 4/6. (Ảnh: TTBC)

Tuy nhiên, dự kiến số ca cách ly tập trung sẽ tiếp tăng lên. Vì vậy quận mong muốn UBND TP.HCM đưa ra cơ chế xã hội hóa việc cách ly tập trung, để người đi cách ly cùng chung tay với chính quyền trong cuộc chiến chống dịch.

Tương tự, đại diện UBND TP Thủ Đức cho biết, TP Thủ Đức đang thực hiện cách ly tập trung 817 trường hợp, công suất tối đa là 1.200 chỗ, thời gian tới có thể số lượng này sẽ tiếp tục tăng số. Vì vậy, TP Thủ Đức kiến nghị đối với những trường hợp F1 đã xét nghiệm âm tính lần 1, cho phép cách ly tại các khánh sạn có thu phí để giảm tải.

Ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú cũng kiến nghị, tại địa bàn quận có 2 khu cách ly tập trung với công suất 140 giường cũng đã “quá tải”. Thậm chí, có trường hợp cách ly tập trung đưa đi nhưng đến nơi không đủ giường phải quay về để cách ly ở nhà, người dân quanh khu vực rất lo lắng. Vì vậy, quận mong muốn UBND TP.HCM cho phép địa phương mở rộng các khu cách ly tập trung có trả phí tại các quận, huyện để giảm tải.

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, hiện nay tổng số khách sạn đang thực hiện cách ly tập trung có trả phí trên địa bàn là gần 50 khách sạn với công suất khoảng 3.500 phòng, công suất sử dụng cũng đã lấp đầy. Tuy nhiên, do thời gian cách ly đã tăng từ 14 ngày lên 21 ngày nên các phòng khách sạn đang rơi vào tình trạng “quá tải”. Vì vậy, để chủ động nguồn phòng cách ly tập trung khi có sự cố xảy ra, Sở và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cũng đã kiến nghị UBND TP.HCM khẩn trương đẩy nhanh tiến độ phê duyệt thêm các cơ sở đạt chuẩn đi vào hoạt động sớm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao về cách ly tập trung có trả phí trên địa bàn.

Sau khi lắng nghe kiến nghị của các quận, huyện, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thành phố đồng ý cho các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện cách ly tập trung có thu phí ở khách sạn. Tuy nhiên, các quận huyện cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thẩm định kỹ các tuân chuẩn để thực hiện cách ly tập trung tại các khách sạn. Ngoài ra, để phòng dịch các quận huyện cần thực hiện truy vết dịch tễ đến F3 thay vì chỉ F1, F2 như trước. Bởi vừa qua, có mấy ca mắc Covid-19 từ F3 đã chuyển thành F0.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.