Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, để việc quản lý thu phí sử dụng lòng đường đỗ ô tô hiệu quả hơn, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong đề xuất thực hiện giải pháp công nghệ tài khoản giao thông thu phí ETC (hình thức thu phí áp dụng công nghệ tự động nhận diện phương tiện đỗ xe và trừ tiền vào tài khoản giao thông).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo khoản 8, Điều 3 - Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về "Tài khoản thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ (gọi tắt là tài khoản thu phí) là tài khoản của chủ phương tiện, mở tại nhà cung cấp dịch vụ thu phí để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức thu phí không dừng" thì, đề xuất này chưa phù hợp.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy việc đề xuất sử dụng tài khoản giao thông thu phí ETC để thu phí đỗ xe, là chưa phù hợp với Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vì vậy, Sở Giao thông Vận TP. HCM tải kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn về sự phù hợp của nội dung đề xuất của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong “thu phí đỗ xe qua tài khoản thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ của chủ phương tiện, mở tại nhà cung cấp dịch vụ thu phí là Công ty TNHH thu phí tự động VETC” so với Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trong trường hợp không phù hợp quy định, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chủ trì tham mưu Chính phủ xem xét chấp thuận thí điểm thu phí đỗ xe qua tài khoản thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ của chủ phương tiện, mở tại nhà cung cấp dịch vụ thu phí là Công ty TNHH thu phí tự động VETC, Công ty CP Giao thông số Việt Nam VDTC hoặc các nhà cung cấp khác được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

PV