Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP HCM: Nghi vấn cơ sở làm thuốc ho từ dầu ăn

Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang sản xuất thực phẩm trong điều kiện không đảm bảo, có 13 loại sản phẩm được đóng trong hơn 200 thùng giấy. Nguyên liệu, hóa chất đựng trong các can nhựa không nhãn mác đặt dưới nền nhà, có rất nhiều thùng dầu ăn lớn dùng để phối trộn với các thành phần khác.

Ngày 22/8, thông tin từ Cơ quan chức năng TP HCM vừa kiểm tra Công ty Hotel Students (46A Thạnh Lộc 26, quận 12, TPHCM), phát hiện nhiều thùng dầu ăn nghi để trộn thành sản phẩm giống thuốc.

Qua kiểm tra, những sản phẩm đựng trong thùng giấy có hình dạng giống thuốc hoặc thực phẩm chức năng, trên nhãn ghi thông tin như "Viên Gelatin Eucalyptol", "sản phẩm không phải là thuốc"... Công dụng sản phẩm được ghi là chữa ho.

TP HCM: Nghi vấn cơ sở làm thuốc ho từ dầu ăn - Hình 1

Số lượng lớn dầu ăn được lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở sản xuất thuốc

Sau đó, lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng cơ sở không xuất trình được. Ngay sau đó, đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động và buộc tiêu hủy hơn 400kg nguyên liệu, trên 669kg hàng hóa không nhãn mác, hơn 800kg bán thành phẩm chưa ép vỉ, 214.000 viên đã được ép vỉ. Đồng thời xử phạt Hotel Students hơn 114 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TPHCM xử lý nghiêm nếu có tình trạng sản xuất thuốc ho từ dầu ăn và phẩm màu.

Theo phản ánh, tại TPHCM có đường dây sản xuất thuốc ho bẩn, trên nhãn sản phẩm có ghi các thông tin viên Gelatin Eucaliptol, đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Hotel Studens, "sản phẩm này không phải là thuốc"...

Sau khi kiểm tra trên website của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) không thấy tên công ty trên và tên sản phẩm đạt chuẩn an toàn, vì thế, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế TPHCM phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra xác minh và xử lý nghiêm việc sản xuất thuốc ho bằng dầu ăn và phẩm màu (nếu có). Kết quả báo cáo về Cục trước ngày 27.8.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.