Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Người dân được thi bằng lái xe từ ngày 15/10

Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu thực hiện việc đăng ký sát hạch để cấp giấy phép lái xe cho học viên đủ điều kiện kể từ ngày 15/10.

Sở Giao thông vận tỉa thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản hướng dẫn về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe trong trong điều kiện UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 18. Theo đó, sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, góp phần thực hiện lộ trình từng bước phục hồi kinh tế thành phố.

Sát hạch lái xe sẽ được thực hiện từ ngày 15/10
Sát hạch lái xe sẽ được thực hiện từ ngày 15/10.

Sát hạch lái xe từ ngày 15/10

Sở Giao thông vận tải yêu cầu tổ chức đăng ký sát hạch để cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho học viên hoàn thành các khóa đào tạo lái xe kể từ ngày 15/10 với các điều kiện cụ thể.

Thứ nhất, số lượng thí sinh tham gia sát hạch mô tô không quá 100 học viên/1 buổi và ô tô không quá 120 học viên/1 ngày.

Thứ hai, các đơn vị sát hạch lái xe thông báo cụ thể khung giờ cho từng thí sinh khi đến trung tâm dự sát hạch (để tránh tập trung đông người), phối hợp với trung tâm sát hạch bố trí chỗ ngồi cho học viên với khoảng cách an toàn. Đồng thời các học viên phải đảm bảo quy định 5K của Bộ Y tế.

Đào tạo trực tiếp khi đủ yêu cầu

Các loại hình dạy, học trực tiếp có thể thực hiện nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn cho người đã tiêm đủ liều vaccine theo quy định.Cụ thể, chỉ tổ chức đào tạo trực tiếp và tổ chức kiểm tra cấp chứng chỉ sơ cấp, chứng chỉ đào tạo đối với các học viên đáp ứng một trong các điều kiện sau: Đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19; đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi thứ nhất sau 14 ngày; đã khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận của cơ quan y tế (hoặc theo hướng dẫn của Sở Y tế).

“Các khóa đào tạo đã khai giảng nhưng phải ngưng đào tạo do giãn cách xã hội thực hiện rà soát, lập danh sách học viên đủ điều kiện về tiêm vaccine theo quy định kèm theo kế hoạch giảng dạy để tiếp tục đào tạo, đồng thời báo cáo Sở Giao thông vận tải để theo dõi, quản lý” - văn bản sở nêu rõ.

Trong quá trình hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe phải triển khai thực hiện đảm bảo đáp ứng toàn bộ các điều kiện của Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn đối với lĩnh vực đào tạo, sát hạch lái xe và các quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các đơn vị đào tạo lái xe thực hiện đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.

Đến ngày 8/10, phải thực hiện quét mã QR (trên điện thoại thông minh hoặc được in trên giấy) của toàn bộ người đến liên hệ công tác, giao dịch, học tập; sử dụng ứng dụng Y tế Hồ Chí Minh hoặc Sổ sức khỏe điện tử (hoặc ứng dụng PC-COVID) để kiểm soát và tổ chức hoạt động.

Cao Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.