Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Họp khẩn khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 từ Hải Dương

Ban Chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19 TP. HCM thông tin tại cuộc họp khẩn trực tuyến sáng 30/1, nam thanh niên từ Hải Dương vào TP. HCM trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP. HCM vào lúc 15h ngày 28/1 đã dương tính với COVID-19.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, thông tin về ca COVID-19 mới phát hiện
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông tin về ca COVID-19 mới phát hiện. (Ảnh: TỰ TRUNG)

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP. HCM khẳng định tại cuộc họp khẩn: "Ngay từ đầu, chúng tôi áp dụng mọi biện pháp và đưa bệnh nhân đi cách ly trong đêm 28/1". 

Trước đó, tối 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM phát thông báo khẩn tìm người đi chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP .HCM vào lúc 15h ngày 28/1, do có người nghi nghiễm COVID-19 đi trên chuyến bay. HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Trường hợp này là nam, quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612 trong một đám cưới tại Hải Dương ngày 18/1. 

Sau khi đến TP.HCM từ sân bay Nội Bài, người này đi taxi tới lưu trú tại nhà nghỉ Như Quỳnh (số 9, Đặng Minh Khiêm, P.4, Q.11). Tối 28/1, người này đã chủ động khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly. 

Hai nhân viên nhà nghỉ có tiếp xúc gần với người này được cách ly tập trung, đồng thời yêu cầu tất cả khách lưu trú và nhân viên khách sạn không di chuyển khỏi khách sạn và khách sạn không được nhận thêm khách đến khi có kết quả xét nghiệm cuối cùng.

Ngoài 4 trường hợp tiếp xúc gần như nhân viên khách sạn, tài xế taxi, quán cơm, còn có 12 trường hợp tiếp xúc gần đang cách ly lấy mẫu, chờ kết quả. 

Đại diện quận 11, nơi xác định có ca nhiễm mới lưu trú cho biết, sau khi nhận được thông tin về trường hợp nam thanh niên có tiếp xúc bệnh nhân 1612, trong ngày 29/1, Trung tâm y tế quận phối hợp các ban ngành đưa bệnh nhân này về khu cách ly Bệnh viện quận 11.

Chiều 29/1, khi có kết quả dương tính, quận đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Có 16 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân đã được đưa vào khu cách ly tập trung của quận. Trong đó có 12 ca kết quả âm tính lần 1, 4 ca đang chờ.

Ngoài ra còn có 11 người về từ Quảng Ninh, kết quả xét nghiệm âm tính.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).