Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Phòng khám đa khoa Thái Việt bị đình chỉ 18 tháng vì hoạt động không phép

Ngoài việc bị đình chỉ hoạt động 18 tháng vì hoạt động không phép, phòng khám đa khoa Thái Việt (có địa chỉ tại 165 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q. 5, TP. HCM) còn bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt 190 triệu đồng vì vi phạm quy định pháp luật.

Ngày 7/5/2021, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH đầu tư Y tế Sài Gòn Thái Việt (có địa chỉ tại 165 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q. 5, TP. HCM) với số tiền là 190 triệu đồng do đơn vị này: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; hành nghề dược mà không có chứng chỉ hành nghề dược.

phòng khám đa khoa Thái Việt có địa chỉ tại 165 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q. 5, TP. HCM
phòng khám đa khoa Thái Việt có địa chỉ tại 165 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q. 5, TP. HCM. (Ảnh: SỞ Y TẾ TP.HCM)

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời hạn 18 tháng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện, buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 5 đến nay, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng ra quyết định xử phạt hành chính nhiều tổ chức, cá nhân hoạt động vi phạm quy định trong lĩnh vực y tế, cụ thể: Công ty TNHH Viện thẩm mỹ The Face – Viện thẩm mỹ The Face (có địa chỉ tại 93 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q. 1, TP. HCM) bị xử phạt 40 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Trịnh Xuân Khánh (63 Nguyễn Thông, P. 9, Q. 3, TP. HCM) bị xử phạt 40 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu;…

Đặc biệt, do hoạt động không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nên Công ty TNHH Y khoa và thẩm mỹ Viral (có địa chỉ tại 7/26 Thành Thái, P. 14, Q. 10,TP.HCM) nên Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng (kể từ ngày 02/03/2021), buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và xử phạt 33 triệu đồng.

Công ty TNHH đầu tư Y tế Sài Gòn Thái Việt bị xử phạt 190 triệu đồng do vi phạm quy định pháp luật
Danh sách XPVPHC của bộ phận khám chữa bệnh ngày 06/05/2021. (Ảnh: THANH TRA SỞ Y TẾ TP.HCM)

Liên quan đến việc xử phạt PKĐK Thái Việt, trước đó như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, vào ngày 4/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên là "Phòng khám đa khoa Thái Việt" tại địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở đang hoạt động, có bệnh nhân. Đại diện cơ sở là ông Giang Thái xuất trình giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp ngày 28/12/2020, nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Đồng thời, đoàn kiểm tra phát hiện có 2 người quốc tịch Trung Quốc mặc áo blouse. 2 người này rời đi ngay khi thấy đoàn tới kiểm tra.

Tại tầng 4, đoàn kiểm tra phát hiện có bốn bệnh nhân đang được truyền dịch, và một bệnh nhân đang được chiếu đèn bộ phận sinh dục để cắt bao quy đầu, nhưng bệnh nhân không rõ bác sĩ điều trị là ai khi được hỏi.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này ngưng ngay các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh tại cơ sở này và xử lý nghiêm những sai phạm theo đúng pháp luật.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.