Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Thành lập tổ công tác đặc biệt điều phối chuyển người bệnh Covid-19

Ngày 20/7, Sở Y tế TP. HCM cho biết, sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch, tổ công tác sẽ hoạt động 24/24 giờ.

Theo đó, Sở Y tế TP. HCM cho biết, để hỗ trợ công tác chuyển người bệnh Covid-19 trở nặng đến bệnh viện tuyến trên kịp thời góp phần giảm tỉ lệ tử vong, ngành y tế TP thành lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM vận chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch
Trung tâm Cấp cứu 115 TP. HCM vận chuyển người bệnh Covid-19 nặng và nguy kịch. (Ảnh: SỞ Y TẾ TP.HCM)

Việc thành lập tổ công tác đặc biệt này xuất phát từ số trường hợp Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện đã vượt qua con số 30.000 và còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, đội ngũ y - bác sĩ của tất cả bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị Covid-19 thật sự đã nỗ lực hết mình cứu chữa người bệnh.

Số lượt người bệnh khỏi bệnh và ra viện tăng dần thì số trường hợp chuyển nặng vẫn luôn là nỗi lo của các y - bác sĩ và tất cả đều mong muốn người bệnh sớm được chuyển đến các bệnh viện có năng lực chuyên môn cao hơn để điều trị.

Theo Sở Y tế, toàn TP hiện tổng cộng đã có 38 bệnh viện thuộc 4 tầng điều trị khác nhau và hầu hết các bệnh viện đã sử dụng gần hết công suất, việc có thêm một tổ công tác làm cầu nối và hỗ trợ cho công tác chuyển viện giữa các bệnh viện được thuận lợi và nhanh chóng là một nhu cầu rất cấp thiết.

Do đó, Sở thành lập tổ công tác này gồm 15 thành viên, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 làm tổ trưởng, với sự hỗ trợ của lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y, tổ sẽ hoạt động 24/24.

Một trong những nhiệm vụ chính của tổ công tác là kịp thời nắm bắt nhu cầu chuyển người bệnh của các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 và các bệnh viện điều trị Covid-19, làm cầu nối giữa các bệnh viện cần chuyển và các bệnh viện tiếp nhận người bệnh (các bệnh viện tiếp nhận điều trị và các bệnh viện hồi sức Covid-19 thuộc tầng 2, 3 và 4).

Ngoài ra, tổ công tác còn được giao nhiệm vụ kiểm tra chế độ thường trực, tính sẵn sàng tiếp nhận người bệnh Covid-19 nặng để kịp thời chấn chỉnh các cơ sở chưa thực hiện tốt công tác tiếp nhận người bệnh cấp cứu (nếu có), cũng như kịp thời ghi nhận, giới thiệu nhân rộng những cá nhân và tập thể có cách làm hiệu quả, thực hiện tốt công tác tiếp nhận người bệnh cấp cứu.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lý, điều hành giá quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.