Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Thêm một trường hợp tử vong sau khi làm đẹp tại thẩm mỹ viện Diep Clinic

Liên tiếp trong 02 ngày (06-07/12/2021), tại TP. HCM xảy ra 02 trường hợp tử vong sau khi làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn Quận 1 và quận Tân Phú.

Bên ngoài thẩm mỹ viện Diep Clinic (Ảnh: KT)
Bên ngoài thẩm mỹ viện Diep Clinic.Ảnh: KT.

Ngày 08/12/2021, đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 TP. HCM cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận 2 trường hợp tai biến sau làm đẹp. Nạn nhân tử vong là chị N.T.P (24 tuổi, ở quận 10, TP.HCM). Chiều 07/12, BV Nhân dân 115 tiếp nhận chị P. trong tình trạng ngưng tuần hoàn.

Cụ thể, trưa 07/12/2021, chị P. tới thẩm mỹ viện Diep Clinic (tại 320/18 đường Độc Lập, quận Tân Phú, TP. HCM) làm đẹp. Tại đây, chị P. được nhân viên thẩm mỹ viện ủ tê da vùng lưng. Hơn 30 phút sau, chị P. bị co giật, khó thở, tím tái… Do tình trạng chuyển biến nặng, thẩm mỹ viện chuyển chị P. tới BV Nhân dân 115. Mặc dù được các BS hồi sức tích cực nhưng chị P. vẫn không qua khỏi.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã thông tin, ngày 05/12 chị H.T.N.(31 tuổi, ngụ quận 8) đến một cơ sở thẩm mỹ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM để thực hiện hút mỡ bụng. Sau khi hút mỡ bụng xong, đến 17 giờ cùng ngày, chị N. về nhà thì cảm thấy mệt nên đi ngủ. Đến khuya, người nhà phát hiện chị tím tái. Đến 3h20 sáng 06/12, chị mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Liên tiếp trong 2 ngày (6-7/12/2021), tại TP. HCM xảy ra 2 trường hợp tử vong sau khi làm đẹp. (Ảnh: KT)
Liên tiếp trong 02 ngày (06-07/12/2021), tại TP. HCM xảy ra 02 trường hợp tử vong sau khi làm đẹp. Ảnh: KT.

Chị N. được một người bạn đưa đến bệnh viện và cho biết chị hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1).

Lúc này, chị N. đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, tím tái toàn thân. Các bác sĩ tiến hành ép tim, nhồi tim, hồi sinh tim phổi, dùng thuốc, ngưng tuần hoàn hô hấp nhưng không hiệu quả, đến khoảng 5h ngày 06/12, bệnh nhân đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Nhân dân 115 báo cáo 02 vụ việc nói trên với Sở Y tế TP. HCM. Bệnh viện cũng chuyển thi thể chị N. và chị P. tới Trung tâm Giám định pháp y TP.HCM để khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Cũng liên quan đến trường hợp tại TP. HCM tử vong do hút mỡ bụng, trước đó như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, ngày 16/10/2021, bà N.T.N.TH. (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đến khám và làm phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo (BVTM Gangwhoo, ở địa chỉ 576-578 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh). Một ngày sau, bệnh nhân có dấu hiệu khó thở, được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với tình trạng diễn biến nặng, sau đó tử vong lúc 21 giờ ngày 18/10/2021.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, ngày 21/10/2021, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo báo cáo sự cố y khoa đến Sở Y tế và xin tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ để rà soát lại toàn bộ quy trình nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, đồng thời tổ chức họp Hội đồng chuyên môn cấp bệnh viện vào ngày 22/10/2021.

Chỉ 1 tuần để xảy ra sự việc, Bệnh viện Gangwhoo đã mở cửa hoạt động trở lại như chưa có chuyện gì xảy ra. Ảnh: Nguyễn Tùng
Chỉ 01 tuần để xảy ra sự việc, Bệnh viện Gangwhoo đã mở cửa hoạt động trở lại như chưa có chuyện gì xảy ra. Ảnh: Nguyễn Tùng.

Tuy nhiên, chỉ 01 tuần sau khi bà N.T.N.TH. tử vong, Bệnh viện Gangwhoo đã mở cửa hoạt động trở lại. Cụ thể, ngày 27/10/2021, trong vai khách hàng có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ (nâng ngực), phóng viên đã đến trực tiếp trụ sở Bệnh viện Gangwhoo (địa chỉ 576-578 Cộng Hoà, Phường 13, quận Tân Bình, TP. HCM) để được tư vấn, sử dụng dịch vụ. Tại đây, sau khi thực hiện yêu cầu test nhanh Covid-19 (với giá 150.000 đồng/người/lần), và có kết quả âm tính, phóng viên được hướng dẫn vào phòng riêng, để được bác sĩ thăm khám và chọn loại túi ngực phù hợp.

Như vậy, có thể thấy, dù Sở Y tế TP. HCM đã yêu cầu Bệnh viện Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10/2021, nhưng bệnh viện này vẫn lén lút hoạt động. Công khai tư vấn, xét nghiệm, nhận khách có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành để triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long theo đúng quy định và không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.

Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối
Hải Dương bàn giao vị trí móng cột đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối

Tỉnh Hải Dương đã bàn giao 74/74 vị trí móng cột cho nhà thầu thi công dự án đường dây 500kV Nam Định I - Phố Nối.

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.