Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Thông tin việc cầu sắt An Phú Đông bị sà lan tông lệch nhịp

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (BQLDA) vừa thông tin ban đầu sự cố sà lan va vào nhịp 6 cầu thép An Phú Đông đang trong giai đoạn thi công. Vụ việc khiến cho một nhịp cầu bị lệch khỏi trụ.

Cầu sắt An Phú Đông bị sà lan tông lệch nhịp.Cầu sắt An Phú Đông bị sà lan tông lệch nhịp. (Ảnh: TRẦN KHA)

Cụ thể, khoảng 5h40 phút sáng nay (16/10), sà lan biển số LA-074-74 đang lưu thông trên kênh Vàm Thuật theo hướng thượng lưu (phía cầu An Lộc, Quận 12) về phía hạ lưu (cầu Bình Lợi) đã va vào nhịp cầu số 6 (nhịp thông thuyền) của cầu thép An Phú Đông, rất may sự cố không gây thiệt hại về người.

Theo BQLDA ngay sau khi xảy ra vụ việc, chủ đầu tư cùng các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã báo cho công an địa phương và các cơ quan liên quan. Hiện các cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để đánh giá thiệt hại và chuẩn bị phương án khắc phục, duy trì tiến độ thi công tại công trường ở những khu vực không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển sà lan vi phạm các quy định an toàn giao thông đường thủy. Chủ đầu tư công trình đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, các yếu tố gây ảnh hưởng, thiệt hại và đề xuất phương án giải quyết. Dự kiến thời gian khắc phục hư hỏng do sà lan tông mất khoảng 1 tuần đến 10 ngày. 

Trước đó, tháng 3/2020, công trình xây dựng cầu An Phú Đông được khởi công. Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238m, rộng 12,5m dành cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ. Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166 m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3x3m; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bê tông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật.

Khi hoàn thành, cầu An Phú Đông thay thế cho phà An Phú Đông hiện hữu, có vai trò kết nối, tạo trục liên thông cho người dân Q.12 và Q.Gò Vấp. 

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.