Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Tiếp tục phát hiện thêm 3 cơ sở thẩm mỹ trái phép tại Quận 1, 10 và Bình Thạnh

Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý thêm 3 cơ sở thẩm mỹ không phép ngang nhiên hoạt động tại Quận 1, 10 và quận Bình Thạnh.

Theo đó, ngày 23/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đề nghị 3 cơ sở chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ ở các Quận 1, 10 và Bình Thạnh ngừng hoạt động, đồng thời tháo gỡ ngay tất cả nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện thêm 3 cơ sở có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề dịch vụ thẩm mỹ và chuyên khoa thẩm mỹ tại các địa bàn quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện thêm 3 cơ sở có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề dịch vụ thẩm mỹ và chuyên khoa thẩm mỹ tại các địa bàn quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 10. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Cụ thể gồm cơ sở chăm sóc da không phép tại căn hộ A19 (block A, chung cư số 4, đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh); phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên tại đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1; và phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty cổ phần đầu tư quốc tế TaTa Việt Nam, chi nhánh TP.HCM (đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10).

Tại Quận 1phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên, ngoài một bác sĩ đứng tên "chịu trách nhiệm chuyên môn", có nhiều người hành nghề không đăng ký và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề. Cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo.

Tại Q.Bình Thạnh, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP.HCM và chính quyền địa phương, kiểm tra đột xuất một cơ sở tại căn hộ ở block A, chung cư số 4, Phan Chu Trinh, P.12. Kết quả kiểm tra cho thấy đây là một cơ sở dịch vụ chăm sóc da không phép, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này còn có máy chăm sóc da, trang thiết bị y tế, thuốc, kim tiêm.

Tại phòng khám chuyên khoa da liễu ở Quận 10, cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu thực hiện các kỹ thuật ngoài danh mục. Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại cơ sở này có một hồ sơ cá nhân của người nước ngoài (quốc tịch Hàn Quốc, tên Back Dong Huyn), cùng các giấy phép lao động được cấp với chức danh quản lý chất lượng thiết bị y tế tại Hà Nội.

Cơ sở này có bảng quảng cáo cùng hình ảnh của "Dr. Back Dong Huyn", với vai trò là bác sĩ của đơn vị. Trên trang web, cơ sở này còn đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ, kèm theo hình ảnh bác sĩ người nước ngoài nhưng chưa xuất trình hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở này ngưng ngay việc hoạt động chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng y tế Quận Bình Thạnh, Quận1 và Quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương giám sát chặt việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.