Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng biển

Ngày 5/1, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa có kết luận về việc phối hợp tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng biển.

Đoàn kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch tại cảng biển Cát Lái
Đoàn kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch tại cảng biển Cát Lái. (Ảnh: THÀNH SƠN)

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế rà soát, điều chỉnh, bổ sung các nội dung quy chế phối hợp giữa Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế với Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, Bộ Chỉ huy Biên phòng TP.HCM và các đơn vị liên quan trong công tác kiểm dịch y tế quốc tế, phòng chống dịch bệnh tại các cảng biển.

Cụ thể, chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, Bộ Chỉ huy Biên phòng TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức họp rút kinh nghiệm và chia sẻ thông tin trong hoạt động phối hợp triển khai, kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại các cảng biển, định kỳ mỗi tháng hoặc đột xuất và báo cáo kết quả về Sở Y tế. Căn cứ văn bản pháp lý và cơ sở khoa học tham mưu Sở Y tế về việc kiến nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 xem xét cho phép các thuyền viên lên bờ sau khi đủ thời gian cách ly tại tàu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, Bộ Chỉ huy Biên phòng TP, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch cho các cán bộ làm việc tại các cảng biển.

Phối hợp Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế, Bộ Chỉ huy Biên phòng TP.HCM và các đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông tại các cảng biển (hình thức truyền thông và tài liệu truyền thông phù hợp cho từng nhóm đối tượng), chia sẻ thông tin và tổ chức đưa tin các hoạt động liên quan công tác phòng chống dịch tại các cảng biển.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng đề nghị Cảng vụ Hàng hải TP.HCM tiếp tục phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế và các đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các cảng biển, triển khai thực hiện công tác truyền thông phòng chống dịch đến toàn thể nhân viên tại các cảng, các đại lý tàu, thuyền viên các tàu cập cảng,...

Phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế thực hiện việc yêu cầu thuyền trưởng tất cả các tàu ký cam kết về tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo thuyền trưởng và toàn bộ thủy thủ của các tàu nước ngoài được thông tin đầy đủ về các quy định của pháp luật Việt Nam và các hướng dẫn, quy định của ngành y tế Việt Nam về phòng chống dịch bệnh; thuyền trưởng chịu trách nhiệm nếu để thủy thủ đoàn của các tàu vi phạm các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh.

Bộ Chỉ huy Biên phòng TP.HCM chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát người ra vào các cảng, kiểm tra giám sát định kỳ, đột xuất các tàu thuyền tiếp cận giao dịch với các tàu nước ngoài đang neo đậu, đảm bảo tuân thủ đúng quy định và hướng dẫn phòng chống dịch của ngành y tế, phối hợp xử lý nếu vi phạm các quy định trên. 

Tiếp tục kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất các tàu về tuân thủ các quy định của ngành y tế, có biện pháp xử lý nghiêm thuyền viên, thuyền trường và đại lý tàu nếu để thuyền viên trốn tàu lên bờ sai quy định.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.