Theo đó, về đối tượng áp dụng là hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước các thời điểm nêu trên. Các cơ quan nhà nước có liên quan đến việc giải quyết hồ sơ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Hoàng Bách)

Hạn mức công nhận đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trước ngày 18/12/1980 và từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 15/10/1993 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như sau: Các Quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú không quá 160 m2/hộ gia đình, cá nhân.

Các Quận 7, 12, Bình Tân, TP. Thủ Đức và thị trấn các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè không quá 200 m2/hộ gia đình, cá nhân.

Khu quy hoạch phát triển đô thị tại các xã thuộc các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè không quá 250 m2/hộ gia đình, cá nhân.

Huyện Cần Giờ và các khu vực còn lại tại các xã thuộc các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè (không thuộc quy định tại khoản 3 Điều này) không quá 300 m2/hộ gia đình, cá nhân.

UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Tài nguyên và Môi trường định kỳ tổng hợp khó khăn vướng mắc và kiến nghị, đề xuất (nếu có) báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo thực hiện.

UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức chịu trách nhiệm rà soát và xác định đúng phạm vi, đối tượng áp dụng theo quy định tại quyết định này và các quy định có liên quan. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt quá thẩm quyền, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức báo cáo UBND thành phố (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để được xem xét, chỉ đạo thực hiện.

Hoàng Bách(t/h)