Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường vừa có chỉ đạo về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Giao thông Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải; đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định trong hoạt động vận tải đưa đón học sinh đến trường trên địa bàn thành phố.

Công an TP. Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động vận tải hành khách, quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Đồng thời, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố thường xuyên theo dõi, đôn đốc, yêu cầu các Sở, ngành thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo có sử dụng xe đưa đón học sinh lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô theo quy định.

Lái xe phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định, có phẩm chất, đạo đức tốt, giao tiếp, ứng xử văn hóa với học sinh, nhân viên, phụ huynh học sinh và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Khi ký kết hợp đồng vận chuyển giữa trường và đơn vị kinh doanh vận tải phải xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của các bên liên quan về an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ sức khoẻ, an toàn tính mạng cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống ôtô.

Không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện (không có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô hoặc giấy phép không có loại hình Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng,…).

Tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm hợp đồng, chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ôtô không đủ điều kiện theo quy định; yêu cầu các đơn vị vận tải, lái xe tuyệt đối không chở quá số người cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển,... và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh việc triển khai 14 dự án với tổng diện tích đất thu hồi là 70,2 ha để phát triển kinh tế - xã hội
Bắc Ninh việc triển khai 14 dự án với tổng diện tích đất thu hồi là 70,2 ha để phát triển kinh tế - xã hội

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản trình HĐND tỉnh danh mục bổ sung 14 dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng và dự án thu hồi đất nhằm phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2024.

Gia Lai kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn
Gia Lai kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 1553/UBND-CNXD chỉ đạo về tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 với chủ đề 'Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi'.

Lào Cai: Khẩn trương tìm kiếm hai cháu bé mất tích khi đi bắt cá ở Sa Pa
Lào Cai: Khẩn trương tìm kiếm hai cháu bé mất tích khi đi bắt cá ở Sa Pa

Ngày 30/6, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Sa Pa (Lào Cai), trên địa bàn vừa có hai cháu nhỏ mất tích do bắt cá tại khu vực suối tại xã Hoàng Liên.

Hoạt động của Thủ tướng trong chuyến thăm Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực kinh tế 
Hoạt động của Thủ tướng trong chuyến thăm Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực kinh tế 

Hôm nay, ngày 30/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã đến Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc. Chuyến thăm dự kiến có 30 hoạt động. Về kinh tế, các chuyên gia khẳng định, chuyến thăm của Thủ tướng sẽ nâng tầm cả chất và lượng trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc.

Chuyên gia kinh tế: Tin tưởng vào mục tiêu tăng trưởng khoảng 6,5% năm 2024
Chuyên gia kinh tế: Tin tưởng vào mục tiêu tăng trưởng khoảng 6,5% năm 2024

Tiến sỹ Lê Duy Bình, chuyên gia kinh tế cho rằng, mức tăng trưởng 6,42% trong nửa đầu năm nay là cơ sở quan trọng để tin tưởng vào mục tiêu tăng trưởng sẽ đạt được khoảng 6,5% trong cả năm nay.