Theo Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, việc kiểm định hầm Thủ Thiêm nhằm đánh giá tổng thể chất lượng công trình trước khi lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ công quản lý, bảo trì.
Người dân từ Thành phố Thủ Đức qua quận 1 có hai lộ trình thay thế: đường Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt; hoặc đường Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt.
Hướng từ quận 1 sang Thành phố Thủ Đức có hai lộ trình thay thế: Võ Văn Kiệt - Ký Con - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Nguyễn Thị Nghĩa - Lý Tự Trọng - Hai Bà Trưng - Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ.
Hoặc đường Võ Văn Kiệt - cầu Calmette - Đoàn Văn Bơ - Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành - cầu Khánh Hội - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ.
Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng điều tiết tại các nút giao, hướng dẫn người dân đi lại thuận tiện, thông suốt.
Hầm Thủ Thiêm dài gần 1,5 km, khánh thành năm 2011, là hạng mục quan trọng nhất của dự án đại lộ Đông Tây TP. Hồ Chí Minh (trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ). Đường hầm rộng 33 m, cao 9 m, công trình với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho ôtô và xe máy); tốc độ 60 km/h. Đây hiện là một trong trục giao thông chính kết nối khu trung tâm với phía đông TP. Hồ Chí Minh; trung bình mỗi ngày khoảng 55.000 lượt ôtô, 300.000 lượt xe máy đi qua.
Nguyễn Tùng - Hoàng Dương