Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho người có hoàn cảnh khó khăn

Để chuẩn bị cho hoạt động chăm lo Tết Giáp Thìn 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch chăm lo Tết gồm nhiều hoạt động và nội dung phong phú với chủ đề “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình”.

Cụ thể, thành phố sẽ tổ chức thăm, tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh đặc biệt nặng, thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào các dân tộc thiểu số, văn nghệ sĩ, các trẻ mồ côi, khuyết tật khó khăn, cán bộ MTTQ, đoàn viên, hội viên của các tổ chức thành viên của MTTQ có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà Tết cho hơn 2.000 hộ có đất thuộc các dự án bị thu hồi, giải tỏa bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà Tết cho hơn 17.000 hộ cận nghèo của TP bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại các Trung tâm bảo trợ xã hội và con em thanh niên công nhân tại các khu lưu trú có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà tết cho gia đình cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà các đơn vị Hải quân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Công Thương)

Bên cạnh đó, với truyền thống nghĩa tình, sẻ chia của thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc, hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, Hậu Giang, Vĩnh Long…

Ngoài ra, hệ thống MTTQ các quận, huyện, phường, xã, thị trấn đều đã chủ động triển khai phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp vận động các nguồn lực tại địa phương để tổ chức các hoạt động thăm lo Tết ý nghĩa, thiết thực.

Với những chương trình an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa, hệ thống MTTQ các cấp của TP. Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định vai trò, vị thế và uy tin của mình đối với các tầng lớp Nhân dân; đã và đang phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố chung sức cùng thành phố thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025…

Trước đó, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh Lê Văn Thinh cho biết, Sở đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho gia đình chính sách, người nghèo, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Tổng số tiền chăm lo dự kiến khoảng 916 tỷ đồng, tăng 4% so với năm trước.

Số tiền tăng thêm năm nay chủ yếu để chăm lo cho trẻ mồ côi, người già và các đối tượng khó khăn khác. Hiện Sở đã trình UBND TP. Hồ Chí Minh để xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh đã có kế hoạch giám sát tình hình trả lương, thưởng tết của các doanh nghiệp.

Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh cũng đã có kế hoạch chăm lo hỗ trợ cho khoảng 139.000 công nhân, người lao động với kinh phí trên 71 tỷ đồng. Năm 2024, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tham mưu UBND thành phố ban hành chính sách chăm lo người có công trên địa bàn thành phố, dự kiến sẽ nâng mức chăm lo so với trước, bởi những chính sách chăm lo người có công đã áp dụng nhiều năm, không còn phù hợp với tình hình hiện nay.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.